Doanh nhân

Mikaila Ulmer - Nữ doanh nhân triệu đô ở tuổi 11

Với công thức nước chanh bạc hà, hạt lanh, mật ong được thừa hưởng từ bà cố của mình, Mikaila Ulmer đã phát triển thành sản phẩm đồ uống đặc biệt mang thương hiệu “Bee Sweet”. Sản phẩm được bày bán trong hệ thống 55 siêu thị tại Mỹ của Whole Foods. Chính điều này đã giúp cô bé trở thành doanh nhân triệu đô, duy trì một doanh nghiệp đồ sộ ở độ tuổi 11.

Cô bé mới 11 tuổi này có thể còn thành công hơn nhiều người trong số chúng ta. Chính niềm hy vọng, ước mơ và sự kiên trì, chăm chỉ đã mang đến cho cô bé Mikaila Ulmer thành công đáng kinh ngạc chỉ từ một quầy hàng bán nước chanh nho nhỏ.

Cô bé đã giành được hợp đồng trị giá hàng triệu đô với chuỗi siêu thị Whole Foods. Sản phẩm nước chanh mang thương hiệu “Bee Sweet” của Mikaila sẽ được bày bán trong 55 siêu thị tại Mỹ của Whole Foods.

Nữ doanh nhân 11 tuổi

Nữ doanh nhân 11 tuổi - Mikaila sở hữu thương hiệu “Bee Sweet”.

Cô thương nhân nhỏ tuổi này sử dụng công thức nước chanh bạc hà, hạt lanh, mật ong được thừa hưởng từ bà cố của mình và gửi một phần sản phẩm đến các cơ sở cứu hộ ong.

Mikaila tự gọi mình là “Đại sứ ong” và trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm nước chanh của mình trên chương trình khởi nghiệp Shark Tank của đài ABC. Chương trình cũng đảm bảo cho cô bé một khoản đầu tư trị giá 60 nghìn đô.

Cô bé tài năng này nảy ra ý tưởng pha chế nước chanh khi mới chỉ lên 4 tuổi. Sau khi bị ong đốt 2 lần, Mikaila đã tìm hiểu lí do tại sao mình bị đốt và bị hấp dẫn bởi vai trò quan trọng của những chú ong trong hệ sinh thái.

Các sản phẩm được phân phối bởi công ty của nữ doanh nhân nhí này.

Các sản phẩm được phân phối bởi công ty của Mikaila.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC, cô bé chia sẻ: “Cháu rất sợ bị ong đốt. Nhưng thật kì diệu, bây giờ cháu cảm thấy cực kì hứng thú với những chú ong. Cháu biết được vai trò của những chú ong đối với cơ thể cháu cũng như với hệ sinh thái của chúng ta. Do đó cháu nghĩ, tại sao mình lại không làm điều gì đó để giúp đỡ những chú ong mật và sử dụng chính công thức nước chanh của bà cố Helen nhỉ?”.

Cô bé đã tham gia vào nhiều cuộc thi tại địa phương trước khi được xuất hiện trên chương trình Shark Tank. Kể từ đó, cô bé đã phục vụ nước chanh cho cả Tổng thống Obama - một hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Dare to be Digital” của Google và giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng “Harvest Foundation Story Changer” dành cho người Mĩ gốc Phi.

Câu hỏi đặt ra ở đây là cô bé làm thế nào để cân bằng việc học tập và công việc kinh doanh phát đạt của mình? Câu trả lời đã được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với đài NBC. Cô bé chỉ bán hàng sau khi tan học, làm xong bài tập về nhà, vào mỗi dịp cuối tuần và vào kì nghỉ mùa xuân và chẳng mấy khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Tổng hợp theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ/GenK

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo