Doanh nhân

Một bước đến quyền lực “đệ nhất” của Ivanka Trump

Những người gần gũi với Ivanka Trump miêu tả cô là một người thông minh, có suy nghĩ độc lập và quyết đoán. Giờ đây, Ivanka Trump sẽ trở thành một trong những “đệ nhất con gái” quyền lực và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Giống như một số ít người thân cận xung quanh Tổng thống đắc cử Donald Trump, Ivanka có được sự tin tưởng và luôn được cha lắng nghe. “Ivanka có khả năng có thể nói chuyện và thuyết phục được cha tôi. Ông ấy luôn tin tưởng con bé”, anh trai của Ivanka, Don Jr. trả lời phỏng vấn CNN, cho biết.

Don Jr. và Eric Trump là một trong những nhân vật trả lời phỏng vấn trong chương trình đặc biệt của CNN có tiêu đề “First Daughter: Ivanka Trump” được phát sóng vào 21h tối 16/1 (giờ địa phương). Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của một số nhân vật thân thiết với Ivanka và gia đình của ông Trump như cố vấn Kellyanne Conway; người bạn thân của Ivanka, Maggie Cordish và Chủ tịch Ủy ban nhậm chức và là một người bạn của gia đình Trump, ông Tom Barrack.

Một tiếng nói chủ chốt

Conway, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump trong một vài tháng cuối, miêu tả mối quan hệ cha – con của Ivanka là “không gì có thể xuyên thủng” và gọi Ivanka là một tiếng nói chủ chốt trong các cuộc họp bàn quan trọng của chiến dịch. Cô đã yêu cầu cha mình hành động cho giống một tổng thống hơn trong những tháng nước rút của chiến dịch, cũng như giúp ông chọn ứng viên Phó Tổng thống đồng hành.

“Ivanka Trump có một vị trí độc nhất vô nhị, giúp cha mình chọn ứng viên Phó Tổng thống bởi cô ấy biết những gì mà ông Trump mong muốn”, bà Conway cho biết.

Sức ảnh hưởng đó giờ đây sẽ được đặt vào các vấn đề mà ông Trump đã hứa hẹn trong chiến dịch tranh cử, bao gồm: giúp những người mẹ đi làm bằng cách hình thành chính sách chăm sóc trẻ em mới và các chính sách thai sản khác. Ivanka đã bắt đầu hình thành một liên minh các phụ nữ trong Quốc hội để thiết lập một chương trình nghị sự theo sự đồng ý của ông Trump.

Con gái Tổng thống Mỹ
Ivanka luôn được cha tin tưởng. Nguồn: CNN

Tom Barrack, một người bạn lâu năm của gia đình tỷ phú bất động sản, nhận xét, sức ảnh hưởng của Ivanka có được là do cô không hề có một động cơ ẩn ý nào đằng sau. Ivanka luôn có “một tiếng nói đặc biệt” trong công việc kinh doanh và đời sống chính trị của cha mình.

Ông Barrack nói: “Ivanka không có một kỹ năng nào cả ngoại trừ những câu nói thật lòng như “Con sẽ cho cha biết quan điểm của mình bởi vì con yêu cha và con muốn cha thành công, nên cha cần phải nghe con””.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 7 trên kênh CNN, Ivanka cho biết cô “cực kỳ thẳng thắn với những ý kiến của mình” khi nói chuyện với ông Trump.

Tổng thống đắc cử vẫn chưa đề cử một danh hiệu chính thức trong Nhà Trắng cho con gái Ivanka, song chồng của cô, Jared Kushner sẽ trở thành một trong ba trợ thủ quyền lực nhất ở tòa cánh Tây. Ông Trump đã chính thức tuyên bố chọn Kushner là cố vấn cao cấp của Nhà Trắng, đứng trong bộ ba quyền lực nhất là Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và Trưởng nhóm chiến lược Steve Bannon.

Kushner chắc chắn sẽ có sức ảnh hưởng không nhỏ trong Nhà Trắng, cũng giống như điều mà ông đã làm trong suốt chiến dịch tranh cử của bố vợ. Giống như vợ của mình, “Kushner biết cách nói chuyện với cha tôi”, Don Jr. cho biết.

Cuộc sống ở Washington

Bên cạnh cuộc hôn nhân yên bình, phần lớn sức ảnh hưởng của Kushner đều gắn với những công việc mà ông làm cùng với vợ. Eric Trump cho biết: “Họ thực sự tạo thành một bộ đôi quyền lực. Cả hai đều là những nhà tư tưởng thực dụng. Hai vợ chồng dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ, lên chiến lược, kế hoạch. Họ dành nhiều thời gian cho những suy tư ở cấp độ cao. Những tính cách của hai vợ chồng thực sự rất hợp nhau”.

Kushner và Ivanka Trump bắt đầu lấy kinh nghiệm trong đế chế bất động sản của cha mình tại khu vực New York từ nhiều năm trước khi tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 - một hoạt động đã khiến cả gia đình Trump đặt chân vào giới chính trị.

Mới đây, Ivanka đã tuyên bố từ bỏ vị trí của mình tại Tổ chức Trump cũng như nhường quyền quản lý thương hiệu thời trang riêng để chuyển tới Washington, một bước đi để giảm bớt những lo ngại về các xung đột lợi ích cũng như đặt nền tảng cho cô có thể gia nhập Nhà Trắng một cách chính thức.

Con gái Tổng thống Mỹ

Ivanka là một người mẹ hết sức tâm huyết. Nguồn: Huffington Post

Cho đến hiện tại, mục tiêu đầu tiên của bà mẹ ba con này là giúp các con của mình hòa nhập với cuộc sống mới ở thủ đô nước Mỹ.

Cordish, người bạn thân hơn 20 năm của Ivanka, cho biết cô là một “bà mẹ rất tâm huyết và nghiêm khắc”, người luôn làm việc chăm chỉ để cân bằng giữa đam mê sự nghiệp với vai trò của người mẹ. “Cô ấy cùng dậy sớm với bọn trẻ vào mỗi sáng, chuẩn bị bữa sáng và dành thời gian cho con. Rồi sau đó, cùng các con đi ngủ”, Cordish nói.

Tuy nhiên, Ivanka có thể không cần một vị trí chính thức trong Nhà Trắng để giữ được tầm ảnh hưởng với cha của mình sau khi ông nhậm chức. Bởi điều mà ông Trump trân trọng nhất ở con gái của mình, theo như Eric Trump, đó chính là “lòng trung thành”.

“Trong nhiều năm qua chúng ta luôn nghe được rằng, bất động sản là một trong những ngành công nghiệp khốc liệt nhất trên thế giới. Nó thực sự rất tàn khốc, rất dễ thất bại. Thế nhưng, không gì có thể so sánh được với chính trị”, Eric Trump tâm sự.

Bizlive/Infonet

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo