Doanh nhân

Mùa cưới tại Ấn Độ, nhân tố quyết định giá vàng

Ấn Độ được xem là đất nước "nghiện vàng" bởi đây chình là thị trường tiêu thụ vàng lớn trên thế giới. Hiện tại ở đất nước này đang vào mùa cưới, mùa mà người dân đua nhau mua vàng. Bởi giàu nghèo thế nào không biết nhưng trong đám cưới, cô dâu phải chất lên người càng nhiều vàng càng tốt. Vàng là ngôn ngữ hiệu quả nhất thể hiện sự giàu sang, của hồi môn, sự tự trọng của gia đình nhà gái.

Người dân nước này "mê" vàng hơn bất cứ lãnh thổ nào trên thế giới, người dân luôn quan niệm rằng vàng mang lại cho họ sự tự tin và là cách họ thể hiện sự giàu có, gia thế của mình ra bên ngoài.

Người dân Ấn Độ rất yêu vàng

Minh chứng cho tình yêu với vàng của người dân Ấn Độ

"Không có đám cưới nào ở Ấn Độ mà không có vàng", Vithika Agarwal, người đồng sáng lập công ty tổ chức đám cưới Divya Vithika ở Bangalore giải thích. Trong khi đó, có đến 20 triệu đám cưới được tổ chức mỗi năm tại đất nước tỷ dân này. Tập tục "cưới trọng vàng" khiến Ấn Độ trở thành một trong hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất của thế giới (sau Trung Quốc), tiêu thụ khoảng 800 - 1.000 tấn vàng mỗi năm, trong đó có hơn 60% là dạng vàng trang sức. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, với mức tiêu thụ khổng lồ này, Ấn Độ có tác động rất lớn đến giá vàng thế giới.

Gía vàng có những biến động mới khi mà nước này đang bước vào mùa cưới, mùa tiêu thụ vàng nhiều nhất trong năm ở nước này...

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo