Doanh nghiệp

Muôn chiêu tiếp thị thông minh “nhỏ nhưng có võ“

Sử dụng bảng quảng cáo “bá đạo”, miễn phí ăn cho người tên Sơn, Thúy, thưởng thêm tiền cho ai ăn hết suất "khủng", in tên lên vỏ lon Coca Cola… là những “chiêu trò” tiếp thị mới lạ, độc đáo với chi phí bỏ ra không lớn mà hiệu quả thu về lại cao bất ngờ.

 

Miễn phí suất ăn buffet cho những người tên Sơn, Thúy

 
Mới đây nhất, một nhà hàng nướng lẩu ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) đã phát đi một chương trình khuyến mãi mà thoạt nghe nhiều người tưởng... đùa, đó là chương trình mời ăn miễn phí “Hello, lucky name” cho những người có tên Sơn và Thúy. Theo đó trong tuần lễ từ 13 - 19.4, tất cả khách đến nhà hàng mang theo CMND hoặc bằng lái xe có tên như trên sẽ được ăn buffet không mất tiền. Và đến tuần khác sẽ lại có những cái tên khác được chọn để ăn miễn phí.
 
Chiến dịch ăn miễn phí cho những người tên Sơn và Thúy của một nhà hàng nướng lẩu.
 
Chương trình này ngay khi được đăng lên trang mạng xã hội Facebook đã lan truyền rất nhanh trong cộng đồng mạng, được các bạn trẻ vui vẻ chia sẻ (share) và gắn tên (tag) các bạn tên Sơn, Thúy trong danh sách bạn bè của mình như một sự gợi ý thú vị. Điều đó giúp cho tên tuổi nhà hàng vô tình được quảng bá rộng rãi "miễn phí".
 
Thưởng tiền nếu ăn được hết suất siêu "khủng"...
 
Ăn hết 5 con đuông dừa và 20 con bọ cạp chiên giòn trong vòng 5 phút; ăn hết tô phở "khổng lồ" với 750gr bánh phở, 400gr thịt bò và hai lít nước hay ăn hết chiếc bánh 2,1 kg trong vòng 30 phút... sẽ có luôn 1 triệu đồng, nếu thất bại chỉ phải trả một số tiền nhỏ cho phần nguyên vật liệu đã sử dụng. Những thử thách có treo thưởng đó liên tiếp được các nhà hàng trong Nam ngoài Bắc đưa ra trong thời gian gần đây và thu hút sự quan tâm không ít của các thực khách cũng như giới truyền thông.
 
 
Mặc dù có những ý kiến trái chiều xung quanh các thử thách như vậy, nhưng trên thực tế, không thể phủ nhận rằng đây là cũng là chiêu quảng bá thương hiệu thú vị, tạo ấn tượng đậm nét với thực khách, đặc biệt là những người ưa chinh phục. 
 
Quán bún bò gân treo bảng nội quy “độc đáo nhất Sài Gòn”
 
Gần đây, tấm bảng nội quy "bá đạo" của một quán bún bò gân ở quận 4 (TP.HCM) do anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) làm chủ đã gây “đình đám” trên các trang mạng xã hội, thu hút nhiều lượt yêu thích (like) và chia sẻ (share). 
 
Nội quy
 
Ngoài bảng nội quy, trên bức tường của cái quán nhỏ ở vỉa hè còn treo bảng thời gian phục vụ cũng khá hài hước: “Quán bún bò gân vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết giá 30.000 đồng. Mở cửa 15h30 - đóng cửa 19h30. Ế bán tiếp”.
 
Nhiều bạn trẻ sau khi ăn ở đây cũng đã chia sẻ với nhau thông qua mạng internet nên ngày càng có nhiều khách hàng mới đến quán anh Dũng.  
 
Đặc biệt, vào thời điểm quán bún bò này bị phường sở tại thu hồi hai tấm bảng độc đáo này thì sự quan tâm của cư dân mạng và cả giới truyền thông càng gia tăng. Quán bún bò của anh Dũng "bỗng dưng nổi tiếng" không chỉ trong cộng đồng mạng mà còn xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. 
 
Và đến thời điểm hiện tại, mặc dù không tiếp tục treo những tấm bảng "nổi tiếng" trên (sau khi được phường trả lại) nhưng quán bún bò gân này mỗi ngày vẫn có lượng khách kéo đến "ùn ùn" khiến chủ quán đang phải tính chuyện kiếm địa điểm rộng hơn để bán hàng. 

In tên lên vỏ lon Coca Cola 
 
Sau khi "gây nghiện" cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia. cơn sốt chụp ảnh với vỏ chai Coca cola in tên mình tiếp tục "làm mưa làm gió" tại Việt Nam. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất trong lịch sử của hãng nước ngọt này.
 
Những vỏ lon được in tên độc đáo. (Ảnh: IT)
 
Những cái tên Việt chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca Cola đã tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ Việt Nam. Tràn ngập các trang mạng xã hội là hình ảnh "tự sướng" với vỏ lon Coca in tên mình. Đặc biệt, khi những người nổi tiếng cũng bị cuốn hút bởi trào lưu này thì độ lan tỏa càng mạnh khi mỗi bức ảnh họ chụp cùng những lon Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”.
 
Rõ ràng, đây là chiêu thông minh và nhanh nhạy của Coca cola giữa xu hướng nổi lên của các trang mạng xã hội và nhu cầu gắn kết trong cộng đồng của giới trẻ.
 
 
 
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo