Doanh nghiệp

Muốn thoát mác ‘ăn bám’, nữ sinh kinh doanh online lãi 200 triệu mỗi tháng

Giống như nhiều sinh viên khác, Nguyễn Thu Thủy (SN 1996) cũng được gắn mác “ăn bám” bố mẹ khi đi học đại học. Tuy nhiên, muốn giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình nên Thu Thủy đã quyết định tập tành kinh doanh online từ khi là sinh viên năm nhất đại học.

Bán hàng online hiện nay đang là một ngành “siêu hot” khi thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, len lỏi tới từng ngóc ngách của cuộc sống. Đây cũng là lựa chọn số 1 của các bạn nữ sinh làm thêm trong khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường bởi thời gian và cách thức bán hàng không bị gò bó, lại rất phù hợp với các bạn gái.

Nữ sinh kinh doanh online lãi 200 triệu mỗi tháng

Khi Thu Thủy còn đang là sinh viên năm nhất đại học, nhận thấy bán hàng online có vẻ kiếm được, nên cô nàng đã nhập ít quần áo về nó vừa tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng, vừa có thể làm việc được ở mọi lúc, mọi nơi, chủ động được thời gian.

Khi kinh doanh quần áo, do tuổi còn trẻ lại thiếu kinh nghiệm nên lúc được lúc không, tính đi tính lại thì cuối cùng không có lãi nên sau đó Thủy đã quyết định dừng lại để tìm kiếm một mặt hàng được nhiều người lựa chọn hơn.


Qua một lần mua gel tan mỡ Pizu cho bạn trai dùng và thấy hiệu quả tốt nên Thủy đã thử đăng ký làm cộng tác viên bán hàng online. Sau đó, Pizu cho ra mắt rất nhiều sản phẩm như sữa tắm, kem tẩy tế bào chết, son, phấn... sử dụng thấy rất ưng nên Thủy quyết định trở thành đại lý của Pizu. “Khi mới bắt đầu bán sản phẩm của Pizu mình cũng còn rất nhiều bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn, nhưng sau đó nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các đại lý đi trước nên công việc thuận lợi hơn rất nhiều. Vì Pizu là hãng mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt và an toàn với mọi loại da nên nhận được sự tin dùng của nhiều bạn nữ. Sau này, em có một thú vui rất bình dị là ngày ngày đọc những phản hồi tốt từ khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm”, Thủy chia sẻ.

Thu Thủy đã quyết định tập tành kinh doanh online từ khi là sinh viên năm nhất đại học.

Sau một thời gian, lượng đơn hàng quá tải khiến cho Thu Thủy phải chạy đôn chạy đáo để giao hàng kịp thời cho khách hàng. Khi đã quen dần, Thu Thủy đã trích một phần lợi nhuận để thuê các bạn chuyên giao hàng cho mình và hướng đến việc chuyển dần từ bán lẻ sang đổ buôn cho các đại lý, cộng tác viên. Hiện tại, số đại lý, chi nhánh và cộng tác viên của Thu Thủy đã lên tới hơn 50 người. Thu Thủy cũng thẳng thắn chia sẻ mức thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 200 triệu đồng mỗi tháng. Tính ra mỗi năm, cô sinh viên năm 3 này kiếm được số tiền “khủng” lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Chia sẻ về bí quyết để có được sự thành công như ngày hôm nay, Thu Thủy cho hay: “Em luôn tự nhủ rằng mình phải quyết tâm, mọi người làm được mình cũng phải làm được. Quan trọng nhất là em muốn kiếm tiền để lo cho quá trình học tập của mình để bố mẹ khỏi vất vả. Theo em, thành công cần dựa vào 4 yếu tố là may mắn, niềm đam mê, kinh nghiệm rút ra sau mỗi lần thất bại. Hơn nữa, do em học kế toán, nên dù hiện tại doanh số, lượng hàng, các thành viên nhóm của em khá cao nhưng em vẫn có thể tự làm được mà chưa phải thuê thêm người”.

 


Thu Thủy chia sẻ thêm, người ta thường nói “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”, Thủy thấy điều này là vô cùng chính xác. Tuy nhiên, hiện nay ngoài thị trường của nhất nhiều loại mỹ phẩm có nhiều nguồn gốc khác nhau. Nhưng được ưu chuộng nhất vẫn là mỹ phẩm thiên nhiên. Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên theo Thủy nghĩ đó là khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ  số an toàn cho da rất cao. Với mỹ phẩm thiên nhiên, các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà nếu rảnh rỗi. Nhưng nếu không có thời gian thì các bạn có thể lựa chọn Pizu. Giá cả các loại mỹ phẩm của Pizu lại khá phù hợp với túi tiền của mọi người.

Mặc dù công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng Thu Thủy vẫn luôn dành thời gian lớn cho việc học. Hơn nữa, ngành học của Thủy cũng giúp ích được rất nhiều cho công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình. Hai năm học vừa qua, Thủy liên tục được danh hiệu sinh viên giỏi và nhận được học bổng dành cho sinh viên xuất sắc.

Mỗi người có một niềm đam mê và sự lựa chọn công việc cho riêng mình, bản thân Thu Thủy cũng vậy. Cô nàng quyết theo kinh doanh và sẽ gắn bó với công việc này lâu dài. Hy vọng trong thời gian tới Thu Thủy sẽ đạt được mục tiêu do bản thân đặt ra và sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Na na
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo