Doanh nhân

Mưu sinh vất vả của sao Việt trước khi nổi tiếng

Bán rong, làm thợ, phụ hồ… là những công việc mà các sao dưới đây phải trải qua trước khi trở thành người nổi tiếng được công chúng biết đến.

 

Tận dụng được vẻ đẹp tự nhiên, Ngọc Trinh từng trải qua nhiều nghề có yêu cầu ngoại hình. Cô từng làm nhân viên quán bar, nhân viên pha chế quán bida của anh trai và người mẫu xe hơi. Vận may mỉm cười với người đẹp xứ Trà Vinh khi cô gặp ông trùm chân dài Khắc Tiệp, đưa cô trở thành người mẫu nội y đình đám.

Trước khi trở thành hoa hậu, mang về cơ ngơi xế hộp, đồng hồ tiền tỷ và sống trong căn biệt thự 30 tỷ, Diễm Hương từng làm nghề PG lăn lộn kiếm sống phụ giúp gia đình. Quản lý của ca sĩ Quang Hà là Quang Cường tiết lộ, anh biết Diễm Hương khi cô còn trong đội ngũ PG của công ty anh và cả hai khá thân thiết. Tuy nhiên cũng theo Quang Cường, cô gái PG Diễm Hương sau khi đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2010 thì thái độ cũng thay đổi theo từ đó.

Trong chương trình Lần đầu tôi kể, ca sĩ chân dài Maya nghẹn ngào nhớ lại những ngày tháng vô danh. Khi đó, Maya từng làm công việc bưng mâm cho sự kiện trao giải. Cũng nhờ công việc giản dị này, Maya lóe lên ước mơ được đứng trên sân khấu nhận giải. Năm ngoái, ước muốn của cô toại nguyện khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Cánh diều vàng 2013 nhờ vai diễn phản diện trong phim Scandal.

Trước khi trở thành ca sĩ hát tiếng Pháp với phong cách hoang dã ấn tượng, Đồng Lan từng làm nghề thợ may. Trải qua thất bại ở nhiều cuộc thi hát, chỉ tới khi The Voice Việt mùa giải đầu tiên, cô thợ may Đồng Lan mới có cơ hội tỏa sáng.

Quyền Linh là một trong những sao nam hiếm hoi trải qua nhiều công việc để mưu sinh từng ngày, trong đó hầu hết là việc làm thuê như giữ xe, bơm xe đạp, lượm ve chai, chạy bàn, bán rau. Từ xuất phát điểm gian khổ giúp nam diễn viên kiêm MC có được nhiều trải nghiệm trong cuộc sống để đưa vào từng vai diễn.

Top 3 Vietnam Idol 2014 Đông Hùng từng có cuộc sống khá giả trước khi gia đình anh phá sản và vỡ nợ với số tiền 14 tỷ VNĐ. Là con trai lớn trong gia đình, Đông Hùng gánh vác công việc kiếm sống phụ giúp bố mẹ. Nam ca sĩ phải làm những công việc chân tay nặng nhọc như phụ hồ, rửa bát thuê rồi dần có cơ hội đi hát ở các tụ điểm, cải thiện cuộc sống.

Đàm Vĩnh Hưng vốn không còn xa lạ với hình ảnh cầm kéo cắt tóc cho đồng nghiệp sau hậu trường. Sở dĩ anh có được kỹ năng này nhờ vào quãng thời gian làm thợ cắt tóc trước khi bước vào showbiz từ những năm đầu thập niên 90. Công việc làm đẹp mái tóc cho khách hàng giúp Đàm Vĩnh Hưng duy trì cuộc sống để kiên trì theo đuổi giấc mơ làm ca sĩ. Khi đã thành danh trở thành “ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng cầm kéo như một thú vui trong cuộc sống sung túc hiện có.

Là con trai duy nhất trong gia đình, cuộc sống khó khăn nên Đan Trường phải nghỉ học để đỡ đần bố mẹ nuôi 3 em gái ăn học. Giọng ca Kiếp ve sầu từng trải qua nhiều nghề như thợ tiện, bán bánh mì, làm bút bi thủ công. Vì thể trạng yếu, tính tình nhút nhát mà Đan Trường thường xuyên bị bắt nạt. Năm 1997, Đan Trường gặp gỡ ông bầu Hoàng Tuấn và bước vào con đường ca hát.

Thời còn là một thiếu nữ mới lớn, Thân Thúy Hà từng đem theo rổ trái cây rao bán trên đường quốc lộ mời chào từng vị khách, tới xế chiều, cô lại chạy về quán cơm gần nhà phụ bán. Quãng thời gian nghèo khổ của Thúy Hà chỉ chấm dứt khi cô tham dự cuộc thi Người đẹp sông Tiền, đoạt giải Hoa khôi thanh lịch và sau đó lên Sài Gòn lập nghiệp người mẫu.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo khó ở một huyện nghèo thuộc tỉnh Bạc Liêu, mẹ cô làm thợ may, còn bố làm nghề giáo nhưng vì sức khỏe yếu nên chuyển sang làm ép cá giống để bán. Ngày Thu Thảo đi học, mẹ cô tâm sự gia đình chẳng có gì đáng giá để cho con gái mang theo. Thế nhưng đằng sau vẻ đẹp mỏng manh, Thu Thảo từng bươn chải kiếm sống từ sớm qua các công việc pha chế đồ uống, nhân viên bán hàng mỹ phẩm, shop thời trang. Trải nghiệm mưu sinh giúp Thu Thảo tránh xa cạm dỗ của showbiz.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo