Bất động sản

Năm 2013 sẽ phục hồi?

Phân tích thị trường bất động sản sau động thái hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: Sau những khó khăn trong thời gian qua, các doanh nghiệp bất động sản đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, buộc họ phải tái cơ cấu sản phẩm để cung cấp những hàng hóa phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.
Cùng với đó, việc đưa lãi suất ngân hàng giảm xuống còn 9%/năm sẽ khiến kênh gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn đối với người dân.
 
 
Trong khi đó, kênh đầu tư vàng và ngoại tệ cũng đang khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc khi hai mặt mặt hàng này đang bị kiểm soát chặt chẽ vì không được coi là hàng hóa cũng không phải là phương tiện thanh toán.
 
 
Hơn nữa tỷ giá được dự báo sẽ ổn định bởi lượng dự trữ ngoại tệ của Việt Nam hiện khá lớn. Với tình trạng doanh nghiệp khó khăn phải ngưng hoạt động khá nhiều, thị trường chứng khoán cũng kém phần hấp dẫn nhà đầu tư.
 
 
Vì vậy, thời gian tới, dòng tiền trong dân sẽ hướng vào thị trường bất động sản. Nhưng vấn đề là phải có thời gian nhất định để người dân, nhà đầu tư lấy lại lòng tin sau môt thời gian dài đã rời bỏ thị trường này.
 

Tôi cho rằng, thị trường bất động sản sẽ tan băng, nhưng không thể tan ngay, mà sẽ ấm dần lên theo đà phục hồi của nền kinh tế. Với các yếu tố khách quan từ phía nhà nước và chủ quan từ các doanh nghiệp, thị trường bất động sản sẽ ấm lên dần trong những tháng cuối năm 2012 và sẽ lấy lại sự phục hồi vào năm 2013.

 

 

Theo KTĐT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo