Doanh nhân

Nắng nóng 47 độ C làm gần 500 người Ấn Độ thiệt mạng

Nắng nóng khủng khiếp suốt nhiều ngày qua tại Ấn Độ đã làm gần 500 người chết và ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người dân.

Đất đai nứt nẻ do hạn hán ở Ấn Độ - Ảnh: AP

Chỉ trong 2 ngày 24 - 25/5, đã có 40 người ở bang Telangana và 87 người ở bang Andhra Pradesh thiệt mạng do nắng nóng. Đây cũng là 2 bang có số người chết nhiều nhất Ấn Độ vì đợt nắng nóng này với hơn 400 người.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong ngày 25/5 là ở thành phố Allahabad - thủ phủ của bang Uttar Pradesh, ở mức 47,7 độ C. Kế đến là Nandigama với 47 độ C. Tại bang Odisha nhiệt độ lên tới 42 độ C làm ít nhất 26 người thiệt mạng.

Một cậu bé hứng từng giọt nước từ xe cấp nước của chính phủ - Ảnh: AP

Trẻ em vui sướng vì được tắm nước trong một ngày nóng bức - Ảnh: AP

Dù chính quyền Ấn Độ đã thực hiện nhiều biện pháp y tế để ngăn chặn tình trạng tử vong vì nắng nóng, nhưng nhiệt độ cao kéo dài suốt 4 ngày qua khiến tình hình không thể kiểm soát được.

Đợt nắng nóng lịch sử đang ảnh hưởng mọi mặt tới đời sống của người dân Ấn Độ. Gần như những hoạt động kinh doanh bị đình trệ do người dân ở lại trong nhà để tránh nắng. Thêm vào đó, nhu cầu bức thiết về nước tăng cao đột biến khiến chính quyền Ấn Độ chịu nhiều áp lực.

Theo dự báo, nắng nóng tại thủ đô Delhi và khu vực đông nam nước này sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa.

Con sư tủ ở Sở thú Sayaji Baug ở Vadodara không giấu nổi vẻ mệt mỏi - Ảnh: AP

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo