Doanh nghiệp

Ngân hàng ANZ được cấp phép mở chi nhánh tại Myanmar

(DNVN) - Ngân hàng ANZ cho biết, đơn vị này vừa nhận được phê chuẩn pháp lý cuối cùng từ Ngân hàng Trung ương Myanmar về việc thành lập chi nhánh tại Myanmar, chuẩn bị cho sự kiện khai trương chính thức văn phòng Yangon của ngân hàng vào hôm nay (2/10).

Chi nhánh mới tại Myanmar của ANZ sẽ cung cấp dịch vụ cho các công ty đa quốc gia và công ty liên  doanh tại Myanmar, cũng như các công ty quốc tế đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Myanmar từ các nước thuộc mạng lưới của ANZ. Chi nhánh sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp trong các ngành Tài nguyên, Cơ sở Hạ tầng, Viễn thông, Hàng tiêu dùng và các lĩnh vực đa dạng hóa toàn cầu đang phát triển ở Myanmar.

 Ngân hàng ANZ vừa nhận được phê chuẩn pháp lý cuối cùng từ Ngân hàng Trung ương Myanmar về việc thành lập chi nhánh tại Myanmar.

Ông Andrew Géczy, Tổng Giám đốc khối Doanh nghiệp, Định chế và Quốc tế của ANZ cho biết: "Việc chi nhánh tại Myanmar được cấp phép là bước đi quyết định trong kế hoạch đẩy mạnh mạng lưới và sự hiện diện của chúng tôi tại  khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng, tiếp theo sau việc khai trương chi nhánh của chúng tôi tại Thái Lan. Chúng tôi sẽ tận dụng những thế mạnh của mình trong các ngành Tài nguyên, Cơ sở Hạ tầng và Nông nghiệp – vốn là những ngành tiềm năng ở Myanmar - để kết nối khách hàng toàn cầu với những cơ hội phát triển đáng kể trong khu vực này.”

"Chúng tôi kỳ vọng rằng sự hội nhập kinh tế sâu rộng hơn trong khối ASEAN cũng sẽ giúp đẩy mạnh vai trò trung tâm sản xuất của Myanmar. Là một trong số những ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện ở tất cả năm nước thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng, ANZ có lợi thế đặc biệt đi đầu trong việc hỗ trợ những khách hàng muốn thâm nhập thị trường Myanmar,” Ông Géczy cho biết.

Tổng Giám đốc ANZ Myanmar, ông Rajesh Ahuja cho biết: "Sau hơn hai năm thành lập văn phòng đại diện tại Myanmar, chúng tôi có được những am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh nội địa. Chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, và giúp họ mạnh khả năng hoạt động và phát triển tại Myanmar."

Chi nhánh mới của ANZ đặt tại trung tâm Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar. Là ngân hàng Australia duy nhất có năng lực nội tệ và ngoại tệ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính doanh nghiệp, ANZ có khả năng hỗ trợ tốt các nhu cầu về tài chính đang gia tăng và các cơ hội phát triển kinh doanh tại Myanmar.

Được biết, ANZ Myanmar là chi nhánh của Tập đoàn Ngân hàng ANZ được xếp hạng tín nhiệm tín dụng AA và là ngân hàng quốc tế duy nhất tại Myanmar có mạng lưới  hoạt động mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Chi nhánh này sẽ cung cấp các giải pháp toàn diện với đầy đủ sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, bao gồm dịch vụ Thanh toán và Quản lý Tiền mặt, Ngân hàng Điện tử, Tín dụng, Ngoại hối, và Tài trợ Thương mại.

 

VĂN HUY
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo