Doanh nhân

Ngành PR: Quyền lực nên trao cho nữ giới?

Biết lắng nghe, dễ đồng cảm, dễ gần gũi, làm việc nhóm hiệu quả hơn,… là những ưu thế nổi bật của nữ giới so với các đồng nghiệp nam giới. Biết cách khai thác tốt những thế mạnh này, phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành những nhà lãnh đạo cừ khôi trong ngành PR, bất chấp thực tế quyền lực trong ngành này đang chủ yếu nằm trong tay phái mạnh.

 

 

Một nghiên cứu do Open Forum thực hiện đã so sánh tốc độ tăng trưởng của các công ty có lãnh đạo là đàn ông và phụ nữ khám phá ra rằng các công ty do phụ nữ làm chủ thành công hơn các công ty do phái mạnh làm chủ, với tốc độ tăng trưởng cao gần gấp đôi trong vài năm qua. Một nghiên cứu độc lập do Catalyst thực hiện cũng cho thấy các công ty với hầu hết phụ nữ làm quản lý cấp cao đạt được lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn  1/3 so với các công ty có phần lớn quản lý là nam giới

 

Tại sao phụ nữ có thể lãnh đạo hiệu quả như vậy?

 

1. Phụ nữ là những người biết lắng nghe 

 

Phụ nữ biết khi nào nên lắng nghe và biết đồng cảm hơn nam giới. Họ có thể hiểu rõ nhu cầu của người khác hơn  bởi vì họ biết kết nối ở mức độ sâu sắc hơn. Điều này giúp họ có thể hòa hợp với nhu cầu của khách hàng và giao tiếp với khách chân thành hơn, có khả năng mang lại nguồn khách hàng lâu dài và hài lòng với sản phẩm của họ.

 

2. Phụ nữ có xu hướng dễ gần gũi hơn  

 

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ dễ gần gũi hơn nam giới, dẫn đến tỷ lệ hợp tác hiệu quả và tính sáng tạo cao hơn trong kinh doanh . Họ cũng vô cùng dễ dàng tiếp cận công nghệ. Một nghiên cứu gần đây do Công ty công nghệ số Moosylvania thực hiện đã chỉ ra rằng phụ nữ có nhiều khả năng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để tìm kiếm sự tương tác hơn nam giới. Phụ nữ có thể thoải mái trò chuyện với cả những người quen biết và người lạ, đó có thể là một người lái xe cho doanh nghiệp mới.

 

3. Phụ nữ gắn kết với các sự kiện đang diễn ra  

 

Phụ nữ có thể cập nhật tin tức và áp dụng với khách hàng và các vấn đề tại nơi làm việc. Trong khi những người đàn ông có khả năng đặc biệt về xoay chuyển tâm lý tốt hơn, thì phụ nữ làm tốt hơn đàn ông trong việc ghi nhớ và thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, chẳng hạn như  đọc lướt tin tức, trả lời điện thoại và suy nghĩ một vấn đề. Điều này cũng giúp phụ nữ vạch ra những giải pháp chiến lược một cách hiệu quả.

 

4 . Phụ nữ làm việc nhóm hiệu quả hơn

 

Phụ nữ không ngại nói chuyện với người khác về các vấn đề và sự căng thẳng. Họ là những người kết nối tốt hơn. Mặc dù không có liên kết trực tiếp về chỉ số thông minh giữa các thành viên trong đội, một nghiên cứu của Tạp chí Kinh doanh Harvard gần đây cho thấy một nhóm phụ nữ có xu hướng có trí tuệ tập thể cao hơn. Khả năng giao tiếp tự nhiên giúp họ tạo ra một bức tranh  tương lai tốt đẹp hơn.

 

5 . Các lãnh đạo nữ chú trọng hơn tới “Bức tranh lớn”

 

Trong khi đàn ông thường chú trọng tiền bạc và việc đạt được lợi ích lớn hơn, thì phụ nữ có xu hướng tập trung vào bức tranh lớn hơn và không thích rủi ro hơn. Một cuộc khảo sát gần đây của Accenture.com cho thấy phụ nữ có thể quan tâm đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà không cần đến tiền bạc, điều này tạo nên một môi trường cho thành công chung của công ty.

 

Bài viết này làm dấy lên một cuộc tranh luận trong văn phòng của chúng tôi và chúng tôi rất muốn nghe những ý kiến của bạn. Chúng tôi không đánh giá năng lực của một người bằng giới tính của họ, nhưng ngay cả văn phòng của chúng tôi cũng có nhiều lãnh đạo nam hơn lãnh đạo nữ mặc dù phần lớn nhân viên là nữ. Không ai có thể chỉ ra lý do tại sao, nhưng chúng tôi đã đồng ý rằng ngành PR sẽ được hưởng lợi bằng việc tận dụng sức mạnh của phái nữ tốt hơn ở các vị trí lãnh đạo.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo