Bất động sản

Nguồn cầu biệt thự và nhà phố xây sẵn TP. HCM ngày căng tăng

(DNVN) - Theo CBRE Việt Nam, do quỹ đất ở khu trung tâm ngày càng thu hẹp trong khi nguồn cầu tiếp tục tăng, trong quý 4/2015, hoạt động mua bán biệt thự và nhà phố sôi nổi hơn tại TP. HCM. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới, khi tình hình kinh tế ngày càng cải thiện và cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển.

Theo CBRE, thị trường bất động sản gắn liền với đất đang ấm dần lên vào nửa cuối năm 2015 và chào đón nhiều dự án và nguồn cung mới trong khu vực ngoài trung tâm. 

Vì quỹ đất ở khu trung tâm ngày càng thu hẹp trong khi nguồn cầu tiếp tục tăng, trong Quý 4/2015, hoạt động mua bán biệt thự và nhà phố sôi nổi hơn tại các quận vùng ven như Quận 9, Quận 2 và Huyện Nhà Bè. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới, khi tình hình kinh tế ngày càng cải thiện và cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển. 

Hiện nay tại Quận 9, Khang Điền là nhà đầu tư nổi bật với chuỗi các sản phẩm Mega nhắm đến nhóm khách mua ưa chuộng nhà phố có diện tích nhỏ nhưng nằm trong khu tách biệt với đầy đủ các tiện ích. 

Tương tự, dự án Nine South Estate ở huyện Nhà Bè và Phố Đông Village ở Quận 2 cũng có cơ cấu sản phẩm với nhà phố chiếm đa số. Tại những dự án này, các biệt thự có diện tích lớn thường chỉ được chào bán ở những giai đoạn sau.

Có hai dự án được chào bán trong Quý 4/2015 là Citibella ở Quận 2 và Melosa Garden ở Quận 9, đóng góp thêm 221 căn, nâng tổng nguồn cung của TP. HCM lên 8.283 căn. Quận 9 chiếm phần lớn nguồn cung với 35%, theo sau là Quận 7 với 23% và Quận 2 với 14%. 

Cũng trong Quý 4/2015, giá bán ở Quận 2 tăng nhiều nhất so với quý trước do nguồn chào bán mới hạn chế. Ngược lại, giá bán tại thị trường thứ cấp Quận 7 giảm nhẹ. Giá bán tại thị trường Quận 9, cũng giảm nhẹ do nhiều nguồn cung mới, khiến giá bán trên thị trường cạnh tranh hơn.

Theo CBRE, trong quý tới, Quận Gò Vấp sẽ có thêm 200 căn từ giai đoạn đầu của dự án Cityland Park Hills. Thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng mạnh về phía Đông và phía Nam TP. HCM. Lý do chính là quỹ đất ở những khu vực này còn rất dồi dào, cơ sở hạ tầng ngày được cải thiện, và nguồn cầu cho cả mục đích mua để ở và mục đích kinh doanh đang có xu hướng tăng.  

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo