Doanh nhân

Nhật Bản là chủ nợ lớn nhất của thế giới năm thứ 24 liên tiếp

Các khoản đầu tư và tài sản của Nhật Bản ở nước ngoài đã đạt giá trị 366,9 nghìn tỷ yên giúp đất nước mặt trời mọc tiếp tục là chủ nợ lớn nhất thế giới năm thứ 2 liên tiếp

Dù bị Trung Quốc vượt mặt trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, nhưng với giá trị tài sản ròng lớn hơn 71% so với Trung Quốc, Nhật Bản tiếp tục là chủ nợ lớn nhất thế giới năm thứ 24 liên tiếp.

Theo số liệu mới nhất được công bố, tổng giá trị ròng của tài sản Nhật Bản ở nước ngoài tăng 13% trong năm 2014, lên mức 366,9 nghìn tỷ yên (tương đương 3 nghìn tỷ USD). Trong khi đó các nghĩa vụ nợ cũng tăng 23%, lên 578,4 nghìn tỷ yên.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, con số trên là kết qủa của dòng vốn đầu tư ra nước ngoài mạnh mẽ cộng với hiệu ứng tỷ giá. Đây cũng là phương pháp chính để chính phủ Nhật Bản cứu vãn sự mất giá của đồng Yen trong nhiều năm giảm phát. Tổng cộng kể từ năm 2013 tới nay đồng yên đã mất khoảng 29% so với “đồng bạc xanh”.

Số liệu mới nhất cũng cho thấy, Mỹ là quốc gia nhiều nợ nhiều nhất trong nhóm G7 với hai chủ nợ lớn nhất là Trung Quốc và Nhật Bản. Tính đến cuối năm 2014, các nghĩa vụ nợ của Mỹ lên đến 843,3 nghìn tỷ yên.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo