Bất động sản

Nhiều dự án bất động sản hồi sinh

Trong khi hơn 50% số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đóng cửa, hàng loạt doanh nghiệp từng đầu tư chộp giật, ăn xổi lo sợ rút vốn thì nhiều doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh lại chứng tỏ sự khác biệt khi đổ vốn vực dậy các dự án tưởng chừng đã… chết.

Đã có một thời gian dài Hà Nội ngổn ngang các dự án địa ốc nằm “bất động”. Đơn cử như khu vực phía Tây Hà Nội, khắp các con đường như Lê Văn Lương, Quang Trung, Khuất Duy Tiến, Lê Trọng Tấn… có hàng chục dự án nhà đất được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, ngay sau khi nền kinh tế gặp khó khăn, các dự án thuộc khu vực này dần im ắng. Nguyên nhân được cho là doanh nghiệp đã quá vội vàng đầu tư, kỳ vọng quá nhiều vào thị trường, trong khi thị trường còn mang nặng tính đầu cơ.

Bước vào giai đoạn hiện nay khi những nút thắt về chính sách, vốn, xung đột cung cầu… dần được tháo gỡ đã khiến cho thị trường sôi động hơn. Dưới bàn tay “phù thủy” của những nhà đầu tư mới, hàng ngàn căn hộ tại nhiều dự án tưởng chừng đã “chết” nay được hồi sinh. 

Đặc biệt, ở nhiều dự án sau khi được cơ cấu lại sản phẩm để phù hợp với khả năng mua và nhu cầu thực của khách hàng thì dần trở thành điểm nóng của thị trường. Có thể kể đến một số dự án như: Thăng Long Victory, Tân Tây Đô… Hay mới đây, HP Landmark Tower đã quay trở lại thị trường, góp phần tạo nên làn sóng mới cho thị trường BĐS phía Tây Hà Nội.  

Nhiều người kỳ vọng, sau CT2A, CT2B, HHB Tân Tây Đô thì thì HP Landmark tower… dự kiến sẽ là dự án tiếp theo gặt hái được nhiều thành công từ mô hình liên kết giữa Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát, Siêu thị dự án bất động sản STDA và hệ thống ngân hàng. Những dự án này sẽ góp phần tạo ra cú hích thúc đẩy thị trường nhà đất dịch chuyển sang một chu kỳ mới.  

Theo Diễn đàn Doanh Nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo