Doanh nhân

Những bài học thành công từ mẹ của doanh nhân nổi tiếng

Entrepreneur vừa mới đăng tải những bài học quý báu ảnh hưởng tới sự nghiệp từ mẹ của các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới...Đối với nhiều người là chủ doanh nghiệp trên thế giới, lãnh đạo cao cấp, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng những lời mẹ dạy vẫn còn nguyên ý nghĩa và giá trị,... (Tổng hợp theo Cafebiz/Zing).

Robert Herjavec và bài học "Tôn trọng người khác".  “Mỗi khi có ý định nặng lời với bất cứ thí sinh nào, tôi lại nhớ đến ngày mình bị bạn bè trêu chọc ở trường. Tối hôm đó, mẹ đã nói với tôi rằng: 'Robbie, chẳng có ai trên thế giới này tốt đẹp hơn con, và con cũng chẳng tốt đẹp hơn bất cứ ai cả’ – câu nói đó đã theo tôi từ đó đến giờ”.

Katia Beauchamp và bài học " Tự lập". Mẹ của Beauchamp luôn giúp cô nhận ra khả năng của chính mình. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của nữ doanh nhân này là khi mẹ khuyến khích cô trở nên tự lập hơn bằng cách cho phép con mình tự ký vào phiếu học tập ngay từ lớp 6. Bà dạy cô bắt đầu với chữ “Tôi” và phải ghi nhớ rằng cách hiểu và cảm nhận của bản thân mình về hành động của người khác luôn quan trọng hơn chính những hành động đó.

Stephanie Kaplan và bài học: Phá bỏ rào cản. Mẹ của Kaplan Lewis mong đợi cô trở thành người phụ nữ quyết đoán và luôn tiến về phía trước. Do đó, nữ doanh nhân này không bao giờ chấp nhận câu trả lời “không” trước bất cứ vấn đề nào nhờ sự kiên trì được truyền dạy từ thời thơ ấu.

Aaron Rasmussen và bài học "Nỗ lực học và dạy". Mẹ của Rasmussen rất khôn khéo kết hợp thời gian chơi game của con trai mình với việc học hỏi những kỹ năng như đánh máy và lập trình. Giờ đây, anh đã là giám đốc điều hành của một doanh nghiệp chuyên về giáo dục.

Jana Eggers và bài học "Thay đổi đam mê". Mỗi khi bước vào một lĩnh vực mới, mẹ cô đều đặt mục tiêu học hỏi, làm thật tốt và tạo ra dấu ấn. Chính điều này đã tạo động lực cho Eggers theo đuổi những đam mê của cô trong khi chấp nhận sự thực rằng chúng có thể thay đổi một ngày nào đó.

JT Marino và bài học về sự "Trung thực và thẳng thắn". Khi Tuft & Needle ra mắt sản phẩm nệm đầu tiên của mình, mẹ của Marino đã từ chối ngủ trên đó với lý do nó không đủ dày. Thay vì cảm thấy thất vọng, anh chàng rất biết ơn mẹ vì đã nói ra suy nghĩ thực sự của bà để công ty có thể tiến bộ hơn.

Julie Cole và bài học "Không bao giờ phàn nàn". Mẹ của Cole không bao giờ phàn nàn về bất cứ điều gì, bà không tỏ ra hoảng sợ hay thái quá ngay cả khi gặp khủng hoảng. Nữ doanh nhân chỉ nhận ra và cảm nhận sâu sắc giá trị của điều này khi lớn lên và bắt đầu sự nghiệp.

Ramji Srinivasan và bài học "Chuẩn bị từ tối hôm trước". Khi còn bé, mẹ của Srinivasan luôn yêu cầu con trai mình phải chuẩn bị quần áo cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ. Anh chàng giải nghĩa điều tưởng chừng như đơn giản này thành nguyên tắc làm việc khi luôn viết ra những điều phải ưu tiên thực hiện cho ngày hôm sau vào buổi tối hôm trước. Nhờ thế Srinivasan dễ dàng bắt đầu ngày làm việc mới mà không lãng phí thời gian và đầy tính tổ chức.

Patrick Llewellyn và bài học "Theo đuổi giấc mơ". mẹ của Llewellyn bị vẹo cột sống – điều khiến bà nuôi ước mơ trở thành một bác sĩ chỉnh hình. Bất chấp việc sinh con ở tuổi 19 và trải qua tai nạn ô tô nghiêm trọng một năm sau đó, bà đã có phòng khám của riêng mình khi 23 tuổi. Điều này khiến Llewellyn nhận thức sâu sắc rằng gia đình và công việc có thể song hành cùng nhau, trong khi quyết tâm và sự chăm chỉ chính là chìa khóa của thành công.

Meaghan Rose và bài học "Nghĩ khác và tiến lên". Mẹ của Rose từng là bà mẹ đơn thân với hai cô con gái và không có bằng đại học.  Chứng kiến câu chuyện tưởng như không thể của mẹ, Rose càng quyết tâm tiến bước trên con đường của riêng mình.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo