Doanh nhân

Những cuốn sách kinh doanh hứa hẹn thay đổi tư duy người đọc

Hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được công bố mỗi năm, điều này khiến nhiều người không biết làm thế nào để biết và đọc được cuốn sách kinh doanh hay và có tính ứng dụng cao...Thường một cuốn sách tốt sẽ giúp bạn có được những bài học hay hoặc ý tưởng từ nó. Dưới đây là những cuốn sách có thể sẽ làm thay đổi tư duy và cho bạn những kiến thức cụ thể...(Tổng hợp theo Trí thức trẻ/Stumbleupon).

“Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss: Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình...Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la?

Cuốn sách “Hoàn thành mọi việc không hề khó: Nghệ thuật thực thi không căng thẳng” của David Allen. chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả làm việc - không gây căng thẳng mà ông đã giới thiệu cho hàng chục ngàn người tại Mỹ.

“Rework” – “Khác biệt để bứt phá”. Đây là cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như "Ít hơn là tốt" hay "Họp hành là độc dược”.

“Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Michael E.Gerber. Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

“Từ tốt đến vĩ đại" - Vì sao một số công ty làm được còn một số khác thì không của Jim Collins. Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài.

“Con bò tía” của Seth Godin. Đây là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

“Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie. Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh. Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.

“7 thói quen của người thành đạt” của Stephen Covey. Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay. Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).

Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki. Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người. cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo