Doanh nhân

Những điều kỳ diệu trong 'Trái đất tròn lòng người góc cạnh'

Lấy bối cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại, Minh Mẫn viết nên câu chuyện tình yêu đẹp. "Trái đất tròn lòng người góc cạnh" là một thể nghiệm của Minh Mẫn khi thử sức ở thể loại văn học kỳ ảo.

 Cuốn tiểu thuyết là câu chuyện của bốn con người, bốn số phận, bốn hoàn cảnh khác nhau. Vì những điều bất ngờ hay trớ trêu đã khiến họ xích lại gần nhau hơn, cùng lênh đênh trên cuộc hành trình kỳ lạ: Hành trình tìm về quá khứ!

Bìa sách Trái đất tròn lòng người góc cạnh.

Mẫn là cô gái nhỏ yếu đuối phải chịu quá nhiều đau khổ. Mất mẹ từ thuở nhỏ, cô phải sống chung với người mẹ kế trẻ quá quắt và độc ác. Tất cả có ở thế giới này là bố, bé Hải Đăng - cậu em trai cùng cha khác mẹ đáng thương và Phiên Vân, chàng trai cô yêu tha thiết. Một tai nạn đã cướp Phiên Vân khỏi tầm tay cô mãi mãi. Đau đớn, tuyệt vọng, Mẫn làm một việc điên rồ đó là đến tìm gặp Eagle - bà phù thủy có đôi mắt rắn, để thấy nụ cười của người cô yêu một lần cuối. Trước khi tiễn cô về với quá khứ, bà phù thủy đã cảnh báo Mẫn: "Tuyệt đối không thể thay đổi quá khứ! Nếu không thân xác của tuổi 25 sẽ phải chịu hậu quả. Tôi không bán phép màu cho cô để chịu sự trừng phạt chung với cô. Nhớ lấy".

Nếu như Mẫn phải đánh đổi để tìm về những ngày đã qua, thì Keylại là một linh hồn đi lạc trở về từ chuyến tàu quá khứ vô tình gặp Mẫn. Thấy hoàn cảnh bi đát của Mẫn, linh hồn đang đồng hành cùng mình, Key đã ở lại bên cô, giúp cô vượt qua những khó khăn. Anh không chỉ là "chiếc chìa khóa" giúp cô mở những cánh cửa đóng kín mà Key đã trở thành chỗ dựa ấm áp của cô gái nhỏ. Nhờ có Key mà Mẫn bình tâm trở lại, vượt qua mọi khó khăn tìm cách trở về với hình hài của mình, trở về với hiện tại, ở bên những người cô yêu thương...

Trên chuyến tàu thời gian đó có Hà My - một trong hai nạn nhân của vụ tai nạn khi Mẫn trở về quá khứ. Hoán đổi linh hồn với Mẫn, cô có cơ hội tạm sống cuộc sống hằng mong muốn, chạy trốn khỏi những nỗi đau hàng ngày phải chịu đựng. Dù sống trong hình hài của một cô gái khác, Hà My vẫn là chính mình - mạnh mẽ, quyết liệt và đầy bản năng. 

Ở đó có Phiên Vân - chàng trai tình cảm mà Mẫn đem lòng yêu thương. Chứng kiến người yêu đột ngột nói lời chia tay sau vụ tai nạn, anh đau đớn, hoang mang như người mộng du. Anh vẫn nhớ về Mẫn, về tình cảm đã qua và mơ hồ với một Hà My - mang tâm hồn của Mẫn, bỗng nhiên quan tâm tới anh ở hiện tại. 

Hành trình trở về quá khứ của Mẫn là nguồn cơn kéo cả bốn con người vào vòng xoáy của tình yêu, đau khổ và tuyệt vọng. Mẫn về quá khứ mong có thể cứu Phiên Vân khỏi tay tử thần. Nhưng thay đổi được số mệnh của một con người là một điều gần như không tưởng; hệ lụy của nó là những số phận khác bị kéo vào vòng đau khổ. Liệu My và Mẫn có tìm về đúng với hình hài của mình? Đằng sau cô gái mạnh mẽ như Hà My là những bí mật đau đớn và khủng khiếp nào? Key là ai? Tại sao anh lại xuất hiện trong cuộc hành trình của Mẫn? Điều gì sẽ đến với anh trong cuộc hành trình này? Đâu là lối thoát cho cả 4 người? Đó là những câu hỏi luôn xuất hiện thôi thúc lật từng trang sách Trái đất tròn lòng người góc cạnh. 

Tác giả Minh Mẫn.

Chuyện tình vượt thời gian hay những câu chuyện lấy đề tài xuyên không còn khá mới mẻ với những cây bút trẻ Việt Nam. Minh Mẫn đã thông minh khi chọn miền đất lạ này làm chất liệu cho tác phẩm của mình. Chính bối cảnh xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại đã tạo không ít bất ngờ cho độc giả. Đọc Trái Đất tròn lòng người góc cạnh ta có thể thấy rõ sự giằng xé trong tâm hồn các nhân vật. Họ đau khổ, tuyệt vọng và khát khao mãnh liệt có thể thay đổi số phận để níu giữ tình yêu của mình. Họ mang trong mình trái tim của tuổi trẻ - trái tim yêu mà không hề e ngại. Bằng giọng văn giàu nữ tính và đầy tình cảm Minh Mẫn đã thổi vào tác phẩm của mình một tình yêu thiết tha và tràn đầy hy vọng. 

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo