Doanh nhân

Những ngôi sao Việt hái bạc “khủng”

Các ngôi sao Việt hiện nay luôn làm tốt việc thu lợi từ danh tiếng, trên thực tế là từ mọi khía cạnh có thể “bán” được của sự nổi tiếng.

 Với những công cụ truyền thông tức thời, sự nổi tiếng càng hấp dẫn hơn bao giờ hết để kiếm tiền - theo đúng nghĩa đen, biến sự nổi tiếng của một ngôi sao thành… tiền.



Ba ngôi sao hạng A Việt với cát xê “khủng”: Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà.

 

Hàng hiệu như núi, cát-sê như nước!


Không thể phủ nhận những món lợi kếch xù được đưa đến đối với một ngôi sao có danh hiệu, có tên tuổi. Như Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương từng thừa nhận: “Đúng là vương miện giúp tôi có được nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện cho các nhãn hàng”.


Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2010 Trương Tùng Lan từng chia sẻ: “Danh hiệu mang lại nguồn thu nhập lớn. Ví dụ, không phải lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc mà lĩnh vực mẫu: chia ra mẫu A và mẫu B. Khi có danh hiệu, người mẫu sẽ được xếp vào bên mẫu A, đương nhiên là thu nhập sẽ khác”.


Hoa hậu Diễm Hương có chiếc đồng hồ trị giá 5 tỷ đồng. Mỗi bộ quần áo trong những lần xuất hiện của cô đều có giá tới cả trăm triệu đồng, chiếc xe vài tỷ đồng... Hoa hậu Mai Phương Thúy lại khiến công chúng xuýt xoa bởi những bộ cánh hàng hiệu xa xỉ cô khoác trên người. Lúc thì bộ váy Gucci trị giá hơn 100 triệu đồng, lúc thì chiếc váy đắt giá hiệu Elie Saab có giá tới 315 triệu đồng. Hoa hậu “ao làng” Ngọc Trinh cũng nổi tiếng với những món đồ hàng hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới như Louis Vuitton, Chanel, Christian Louboutin.... Hay “hoa hậu cùng cấp” với Ngọc Trinh là Trà Ngọc Hằng cũng khiến dư luận ngỡ ngàng khi tự lái chiếc siêu xe Ranger Rover, trị giá khoảng 4 tỉ đồng đi dự tiệc.


Ngoài ra, theo như thống kê gần đây, Hồ Ngọc Hà là ca sĩ có cát sê sự kiện cao nhất ở Việt Nam hiện nay - khoảng 7.000USD. Tiếp theo đó là Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Jennifer Phạm... với mức giá dao động 3.000 - 4.000USD. Ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp từng nhấn mạnh: "Cát-sê của Ngọc Trinh hiện cao gấp 3 lần người nổi tiếng khác”. Cát-sê tham dự sự kiện của Ngọc Trinh cao tới 10.000USD. Sự kiện nào trả tiền thấp dưới giá này, “nữ hoàng nội y” sẽ… từ chối.


Hoa hậu Mai Phương Thúy từng lý giải, cô cần có sự trải nghiệm để làm giàu thêm vốn văn hóa, chủ yếu tham gia các sự kiện vì yêu thời trang, thích thưởng thức những chương trình đậm tính văn hóa nghệ thuật, chứ không phải xuất hiện trong các chương trình tạp nham cốt để kiếm tiền. Nói là thế nhưng người ta vẫn thấy Mai Phương Thúy xuất hiện ở các… tiệc rượu của các hãng rượu mạnh!


Những con số trên được công bố khiến không ít người suýt xoa: Người đẹp xứ ta giàu đến thế! Trong khi công việc dễ thấy nhất của họ là: “ăn cỗ thuê” – như Đạo diễn Bình Trọng hóm hỉnh chia sẻ, hoặc làm người đại diện cho các nhãn hàng, quảng cáo. Cũng chính vì thế khi người đẹp nào đó lên báo khoe: “Tất cả tư trang, nhà cửa, xe cộ là do tự tôi sắm lấy từ tiền mồ hôi công sức của tôi” thì thiên hạ chỉ biết cười.

 


“Sao nhí”, “sao mới” cũng kiếm tiền tỷ

 



2 ca sĩ “hot” của The voice kids. Ảnh: TL


Không ai xác nhận được độ tin cậy của những thông tin cát-sê được truyền miệng của các ca sĩ nhưng mỗi lần một con số được tiết lộ, dư luận lại được phen bàn tán.


Chưa vội kể đến những ngôi sao đình đám của làng nhạc Việt thì hai giọng ca nhí Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều chứng tỏ được sức hút lớn đối với công chúng. Tuy nhiên, dù là quán quân “The Voice Kids” nhưng mức cát-sê của Quang Anh lại ít hơn rất nhiều so với “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi. Trong một bài phỏng vấn, mẹ của Quang Anh bất ngờ tiết lộ cát-sê của con trai, trung bình mỗi show diễn của Quang Anh chỉ rơi vào tầm 10 triệu đến 15 triệu đồng, thỉnh thoảng có show lớn thì nhận được 20 triệu đồng. Đến nay, mức cát-sê cao nhất Quang Anh nhận được là 27 triệu đồng trong show hát với Psy nhí.


Còn với Phương Mỹ Chi, khi mới nổi ở The Voice Kids, gia đình Mỹ Chi còn từ chối một show diễn 20 triệu đồng, chỉ chấp nhận hát nếu BTC đồng ý mức giá 30 triệu đồng. Trải qua thời gian, tên tuổi Phương Mỹ Chi ngày một đi lên cao. Nếu đi diễn sự kiện, giá hát của “chị Bảy” được gia đình đưa ra là 5.000 USD. Chưa kể tiền nhạc chuông nhạc chờ cũng ở mức không thua kém sao hạng A nào. Khi một đơn vị định mua bản quyền 10 ca khúc, nhưng chỉ với một ca khúc “Quê em mùa nước lũ”, cô ruột của Mỹ Chi đã "hét" đến 170 triệu đồng, và khẳng định chắc nịch "sẽ không hạ giá". Chỉ duy nhất có đêm, diễn Trung thu ở Nhà hát lớn Hà Nội, được công ty chủ quản Cát Tiên Sa đứng ra nhận show, Phương Mỹ Chi phải “ngậm ngùi” diễn với 10 triệu đồng, bằng mức cát-sê với Quang Anh.


Lứa ca sĩ trẻ đi ra từ cuộc thi âm nhạc như The Voice, VietNam Idol cũng dần khẳng định vị trí. Kể đến nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn từng ghi điểm với hình ảnh “hoàng tử The Voice”. Thời gian ấy, hầu như show nào của nam ca sĩ cũng rơi vào tầm 40 triệu đồng. Tuy nhiên, vì vướng phải nhiều scandal ngoài ý muốn khiến tên tuổi của Bùi Anh Tuấn giảm sút, kéo theo cát-sê cũng xuống chỉ còn 20-30 triệu đồng. Trong khi đó, Hương Tràm thừa thắng đi lên, cô nhận được nhiều lời mời xuất hiện các sự kiện. Theo chia sẻ một show thì mức cát-sê của cô đã lên đến 60 triệu đồng. Còn tài năng trẻ Đinh Hương lại trở thành một trong những ngôi sao đắt show phòng trà, cũng vào khoảng 50 triệu đồng.


Thế mới hay, sao Việt quả là kiếm tiền… quá dễ!?

 

 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo