Doanh nhân

Những sai lầm chị em dễ mắc khi đi Shopping

Với chị em phụ nữ thì việc đi Shopping không chỉ dừng lại ở nhu cầu cần thiết mà với nhiều người đó có thể là sở thích, thói quen...thậm chí là "nghiện". Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm hay kỹ năng để chọn cho mình những món đồ ưng ý hợp với túi tiền...Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải khi đi mua sắm của các chị em.

Hội chứng cuồng hàng giảm giá

Một trong những sai lầm thường gặp nhất trong việc mua sắm đó là bạn đã mua một món đồ chỉ vì chúng đang giảm giá. Khi có đợt khuyến mãi nào đó bạn cũng như bao nhiêu người khác đổ xô đi mua sắm và ôm đồm rất nhiều đồ vì bạn thấy chúng rẻ nhưng đến khi về nhà bạn lại nhận ra rằng chúng chẳng có tác dụng gì với bạn. Do đó, hãy lập ra danh sách những thứ bạn cần dùng trước khi đi mua sắm.

Cuồng hàng giảm giá

Cuồng hàng giảm giá

Mua size nhỏ

Đa phần các cô nàng thường mong muốn có một thân hình nhỏ hơn trên thực tế và họ hay có xu hướng mua một chiếc áo, váy nhỏ hơn size của mình đang mặc. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể sử dụng được chúng vì chúng sẽ nhanh chóng bị lãng quên trong tủ quần áo và đến khi nó không còn là “mốt” nữa thì bạn sẽ bỏ chúng đi thôi. Do đó hãy mua đúng kích cỡ của mình, nếu bạn đang giảm cân thì bạn có thể mua chúng vào những lần sau khi đã thực sự ưng ý về thân hình của mình.

Áp lực từ bạn bè

Đi mua sắm với bạn bè có thể là con dao hai lưỡi. Bạn có thể sẽ mua được một món đồ hết sức ưng ý và có giá trị sử dụng khá cao. Tuy nhiên, cũng sẽ có những lúc theo hiệu ứng “bầy đàn” bạn cũng sẽ mua phải những món đồ mà bạn của bạn cùng mua nhưng nó lại không hề có giá trị sử dụng với bản thân bạn. Do đó, hãy cân nhắn trước khi đi mua sắm cùng ai đó. Tốt nhất bạn nên đi cùng với những người bạn có cùng sở thích và họ sẽ luôn đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Áp lực mua sắm từ bạn bè

Áp lực từ bạn bè

Phớt lờ chất lượng

Bạn chắc hẳn đã nhiều lần đắn đo giữa chất lượng và số lượng. Xu hướng mua những món đồ hợp túi tiền sẽ khiến bạn nhanh chóng quyết định mua hàng giá rẻ, những sự chênh lệch về giá cũng sẽ kéo theo sự khác biệt về chất lượng, nếu không cẩn thận bạn có thể sẽ mua phải những món đồ không thể sử dụng được quá một lần đâu đấy

Ngày nhận lương

Ngày bạn nhận lương cũng là lúc niềm khao khát shopping bùng phát mạnh mẽ nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn còn phải chi trả rất nhiều thứ vì vậy đừng “vung tay quá trán” để đến lúc không có tiền để chi cho các khoản khác nhé!

Mua sắm lúc mới nhận lương

Mua sắm thời điểm mới nhận lương

Nhân viên cửa hàng

Phần lớn nhân viên của các cửa hàng thời trang đều thân thiện và hữu ích, họ thường cho bạn những lời khuyên đúng đắn và phù hợp với bạn. Tuy nhiên, hãy tỉnh táo trước những nhân viên chỉ chuộc lợi cho họ khi bạn thấy món đồ đó hoàn toàn không phù hợp với bạn.

Sản phẩm không có nhãn mác hoặc hóa đơn

Mặc dù đa phần chúng ta đều xé bỏ nhãn mác trên quần áo và quăng hóa đơn đi, hãy đảm bảo là bạn luôn mua một món đồ có cả hai thứ đó. Bởi vì, nếu chẳng may khi về đến nhà bạn mới tình cờ nhận thấy lỗi nào đó của nhà sản xuất. Nếu không có những nhãn mác và hóa đơn mua hàng thì bạn sẽ chẳng thể đổi trả được món hàng đó. Bạn sẽ phải sử dụng chúng trong ấm ức đấy.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo