Doanh nhân

Những thói quen xấu khiến bạn thường xuyên rỗng túi

Chỉ một vài thao tác chuyển khoản, đồ sẽ được giao tận nơi, tiền mặt không phải chi trả, tâm lý “chỉ mua một món đồ này thôi!” cho đến khi tài khoản báo “0 đồng” bạn mới giật mình, khi đó thì bạn đã cháy túi rồi!
Khi bạn có mức thu nhập thấp, mọi việc có khi vẫn đâu vào đấy, kiểm soát được thu chi cho dù có nhiều thứ bạn vẫn mong ước nhưng chưa có được, bởi vì bạn kiểm soát được mức thu chi của mình.

Nhưng khi mức thu nhập cao hơn, cũng đồng nghĩa với nhu cầu chi tiêu của bạn cao hơn, bạn muốn có nhiều thứ hơn và bạn không kiểm soát được tài khoản của mình, khiến số dư trong tài khoản lúc nào cũng ở mức “0 đồng”, thậm chí còn nợ thẻ tín dụng cho vung tay quá trán! Vì sao lại như vậy? Cùng lý giải sự bất cập đó với những nguyên nhân dưới đây!

Những thói quen rỗng túi

Sử dụng thẻ ghi nợ và luôn để nhiều tiền trong thẻ ATM      

Đây là một nguyên nhân hàng đầu khiến bạn vung tay shopping tới bến mà không thấy xót tiền. Nhất là đối với những chị em thích mua sắm online, thường xuyên mua đồ trên mạng thì thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM như một phương thức thanh toán thuận tiện, tối ưu nhất cho các tín đồ shopping. Chỉ một vài thao tác chuyển khoản, đồ sẽ được giao tận nơi, tiền mặt không phải chi trả, tâm lý “chỉ mua nguyên một món đồ này thôi!” cho đến khi tài khoản báo “0 đồng” bạn mới giật mình, khi đó thì bạn đã cháy túi rồi!

Lời khuyên: Không nên để quá nhiều tiền mặt trong thẻ ATM hoặc dùng hạn mức chi tiêu của thẻ tín dụng ở mức tối thiểu trong tháng để kiểm soát thu chi, sử dụng số tiết kiệm định kì theo tháng và mang đủ tiền mặt tiêu trong tháng đó, bạn sẽ thoát khỏi cảnh quẹt thẻ và chuyển khoản vô tội vạ.

Tâm lý “cờ đến tay là phải phất”

Bất chợt bạn nhận được một công việc có thu nhập cao, bạn nghĩ rằng không biết bản thân mình có thể có mức thu nhập trong mơ này bao lâu nữa, tất cả những ước mơ từ khi bạn còn nghèo, bạn thực hiện cho bằng hết. Đáng buồn là, những ước mơ ấy thường là ước mơ về vật chất, hưởng thụ sang chảnh: đi du lịch nước ngoài, xài điện thoại Iphone 6S, đi Bar sàn,chơi đồ hiệu….

Tất cả những tâm lý khao khát ngày xưa, giờ bạn thực hiện nó cho bằng được. Bạn không hề có ý định dành dụm hay lo xa cho tương lai xa khi “thất cơ lỡ vận” thì bạn sẽ lấy kinh tế ở đâu để ổn định cuộc sống, chính vì lý do đó mà bạn luôn có vẻ sang chảnh ở thì hiện tại nhưng tương lai thì mờ mịt và chẳng có gì để đảm bảo là bạn sẽ sang chảnh mãi như thế!

Có tý tiền là thích đầu tư mạo hiểm

Với nhiều người trẻ, tâm lý thích đầu tư khá phổ biến khi họ có một chút tiền vốn. Vấn đề là họ sẽ đầu tư vào cái gì và đầu tư như thế nào để không bị mất cả chì lẫn chài thì dường như ít người để ý. Tâm lý đầu tư “lướt sóng” chơi chứng khoán, chơi vàng, cho vay lãi tín dụng “đen”, đầu  cơ đất đai theo tư vấn của bạn bè mà không có nghiên cứu kĩ lưỡng…là những nguyên nhân khiến những doanh nhân trẻ rỗng túi.

Đầu tư mạo hiểm

Thực tế, khi bạn có thu nhập cao, kênh đầu tư để sinh lời luôn là một sự đầu tư thông minh của người giàu. Câu hỏi cần phải suy nghĩ và cân nhắc khi “xuống tiền” đó là: Đầu tư cái gì và đầu tư ra sao? Có nên bỏ hết trứng vào một giỏ để chơi một canh bạc tất tay hay không?

Và một số nguyên nhân khác…

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn có thu nhập cao nhưng luôn đau đầu vì tiền như: Mức thu nhập cao, mức chi tiêu hàng tháng cao lên, tiêu không kiểm soát, không chú ý đến các khoản nợ phát sinh, liên tục lên đời phương tiện đi lại hoặc các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy nghe nhạc loại xịn…

Chi tiêu không ghi chép, không biết ưu tiên những đồ dùng nào cần mua trước, cái nào cần mua sau…

Tựu chung lại, một nguyên nhân phổ biến nhất mà đa phần những chị em phụ nữ thu nhập cao đều mắc phải đó là chi tiêu không kiểm soát. Muốn kiểm soát được chi tiêu, mời bạn xem Tại Đây.

(Theo Em đẹp)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo