Doanh nghiệp

Ninh Bình, Tây Ninh: Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

(DNVN) - Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình tổ chức gặp mặt và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2017.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 150 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân Doanh nghiệp, Doanh nhân.

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu, quy mô. Các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến tích cực, phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng trong công nghiệp và dịch vụ. Các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã chủ động nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh. Điều đó thể hiện tính năng động, vai trò tiên phong, xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế. Sự phát triển của các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách nhà nước, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và của cả nước.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2017 tại Ninh Bình.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tận dụng thời cơ, xây dựng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh khoa học, linh hoạt, chuyên nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Ông Nguyễn Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, Chủ tịch  Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình cho biết: Cộng đồng DN và doanh nhân Ninh Bình đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  9 tháng đầu năm 2017, các doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách tỉnh trên 4.200 tỉ đồng (chiếm 85% tổng số thu ngân sách trên địa bàn), giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 150 ngàn lao động.

Nhân dịp này, 93 tập thể và cá nhân đã được tuyên dương khen thưởng vì có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của đất nước.

Cùng ngày, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban ngành cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu.

Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tây Ninh hiện có hơn 4.700 doanh nghiệp đang hoạt động, có 267 dự án đầu tư. Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển lớn mạnh, giúp nhiều lao động trong tỉnh có việc làm ổn định, góp phần tích cực trong phong trào xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thu hút mọi nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh đầu tư thông thoáng, đồng hành cùng doanh nghiệp để dễ dàng tiếp cận chính sách, phát triển sản xuất đóng góp thiết thực cho mục tiêu xây dựng Tây Ninh vững vàng trong hội nhập.

Tại buổi gặp mặt, ông Đoàn Văn Lực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Liên Anh phát biểu ôn lại mục đích, ý nghĩa và truyền thống doanh nhân Việt Nam trong kháng chiến cũng như trong kiến quốc và khẳng định cộng đồng doanh nghiệp Tây Ninh luôn đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh trong quá trình phát triển.

Nên đọc
Thái Thành - HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo