Doanh nhân

Nữ doanh nhân 9x xinh đẹp Tuệ Nghi: "Tôi chưa hẳn là giàu có"

Tuệ Nghi là nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013”.

 Tuệ Nghi là một cái tên nổi lên như một hiện tượng của giới trẻ. Sinh ra và lớn lên tại Nha Trang. Tuổi thơ của cô là những chuỗi ngày khốn khó, bươn trải, lăn lội ngoài xã hội để kiếm sống. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, cô gái trẻ này đã hun đúc cho mình một ý chí sắt đá, một tinh thần vượt khó và tư tưởng vươn lên để tự khẳng định bản thân cũng như làm giàu để thoát cái cảnh nghèo đang bám riết.

Có rất nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu thông tin một doanh nhân 9x này. Và để quý độc giả có cái nhìn toàn diện cũng như hiểu thêm về những câu chuyện đằng sau sự thành công của cô gái trẻ này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện và lắng nghe những tâm sự, trải lòng của cô.

Nữ doanh nhân 9x xinh đẹp Tuệ Nghi:
 

- Được biết cậu ruột của cô cũng là một đại gia có tiếng, có phải cô nhận được sự hậu thuẫn lớn từ chính người cậu của mình?

Các dì và các cậu của tôi đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực hoạt động của họ, tôi tự hào về điều đó. Tuy nhiên, họ cũng rất nghiêm khắc bởi vì tất cả đều trải qua giai đoạn lập nghiệp rất cực khổ, tự xây dựng cơ nghiệp từ đôi tay của mình. Thành công cũng có mà thất bại cũng không ít. Chính vì vậy nên họ đã dạy cho tôi hiểu rằng: Không thành công nào tự đến mà phải cần sự cố gắng và nỗ lực hết mình. Thất bại rồi biết đứng dậy, vươn cao hơn chính là truyền thống của gia đình tôi. Hơn nữa, những người cháu như tôi trong gia tộc còn nhiều lắm. Nếu các cậu, các dì nâng đỡ thì cũng không thể hậu thuẫn được hết.

- Ngoài xã hội, trong mắt nhiều người cô là một người phụ nữ thành đạt, về nhà là một bà nội trợ. Có vẻ cô còn trẻ mà khá tháo vát. Ông cha ta có câu, biết nhiều thì sẽ khổ nhiều, vậy cô có thấy mình khổ? Nếu phải đứng giữa sự chọn lựa gia đình và sự nghiệp cô sẽ chọn điều gì?

Tôi không thấy khổ, trái lại tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại dù thành công, bận rộn ngoài xã hội thì vẫn không bỏ quên gia đình của mình. Có thể vì hoàn cảnh nhiều người phải đứng giữa sự lựa chọn gia đình và sự nghiệp. May mắn, đến thời điểm này tôi vẫn có thể chọn cả 2.

 

 

- Xinh đẹp – Tài năng – Giàu có – Nổi tiếng là những từ nhiều người nhận xét về cô. Hiện tại, cô còn rất trẻ để có được một vị thế như hiện nay. Điều này có bao giờ gây cho cô cảm giác tự mãn?

Từ nhỏ, tôi đã luôn được dạy rằng “Núi này cao còn có núi khác cao hơn”. Với tôi, nhan sắc rồi sẽ tàn phai theo thời gian, tài năng nếu không tôi luyện ắt sẽ thui chột, của cải là thứ hôm nay có nhưng ngày mai có thể mất là chuyện bình thường. Và nếu đem so với các nhà kinh doanh khác tại Việt Nam thì tôi vẫn thấy tôi chưa hẳn là giàu có, mới chỉ ở mức khá giả. Còn về sự nổi tiếng, tôi cho rằng, đó vốn chỉ là hư danh bởi vì điều quan trọng nhất là vẫn là tôi làm được gì, cống hiến được gì cho xã hội.

- Một khi đã trở lên nổi tiếng, nhận được sự chú ý của dư luận chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thị phi, thậm chí còn là những “tai bay, vạ gió”. Trong những lúc gặp khó khăn, đương đầu với những thách thức, có khi nào cô mong ước một cuộc sống bình thường để được cảm thấy thanh thản?

Với tôi, thanh thản hay không là ở tâm mình. Có một thực tế đáng buồn rằng khi bạn thành công, hạnh phúc người khác sẽ dèm pha. Nhưng nếu bạn thất bại, bất hạnh thì tất sẽ có kẻ khinh bỉ. Vậy như thế nào mới gọi là thanh thản? Sống không trái với lương tâm mình là thanh thản nhất.
 

 

- Cô có nghĩ rằng những tin đồn vừa qua là do đối thủ cạnh tranh của cô gây ra nhằm hạ uy tín của cô và Nghi Phong?

Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ đây chỉ là chuyện hiềm khích cá nhân.

- Có vẻ như cô biết người đã tung tin đồn để làm hại mình. Vậy tại sao cô không có động thái nào đưa kẻ đó ra ánh sáng?

Tôi không cảm thấy việc này ảnh hưởng quá nhiều đến mình. Người tin tôi thì vẫn sẽ luôn tin tôi, người không ủng hộ tôi thì sẽ có trăm phương ngàn kế để nhằm hạ gục cũng như bôi nhọ tôi và Nghi Phong. Dành thời gian của cuộc đời mình cho cuộc sống của người khác, tôi nghĩ họ cũng đã rất thiệt thòi rồi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của cô!

- Tuệ Nghi là nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013”.

- Từng được phó chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu trao giải thưởng Nhân Tố Mới Thời Đại Hồ Chí Minh và là người trẻ nhất được vinh danh trong giải này, cùng nhận vinh danh với cô còn có nhà báo Đỗ Phượng nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Đại biểu Quốc hội, Nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giáo sư Ngô Bảo Châu, thượng tá Võ Trọng Hải cùng một số nhân vật tiêu biểu khác.

- Cô được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ Nữ toàn cầu vào tháng 6 – 2014 tại Pháp. Đồng thời là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội nghị thượng đỉnh thanh niên, hoà bình toàn cầu) tại Mỹ vào tháng 8 – 2014.

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo