Doanh nhân

Nữ doanh nhân Bùi Thị Sửu: “Không lùi bước trước khó khăn”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Sửu - GĐ Cty TNHH Hòa Bình (Yên Bái) không lùi bước trước khó khăn của thị trường, của suy thoái kinh tế để vươn lên đạt nhiều thành tích cũng như mang lại đời sống tốt hơn cho cán bộ nhân viên của Cty. DĐDN đã có cuộc trao đổi với Chị nhân sự kiện lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu Nữ Doanh nhân tiêu biểu VN, cúp Bông Hồng Vàng năm 2013

 

- Thưa chị, trong những năm qua kinh tế suy giảm sâu, nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Hòa Bình vẫn đang phát triển rất vững chắc, vậy đâu là bí quyết giúp Hòa Bình vẫn đang phát triển mạnh mẽ?

 

Thật ra gọi là bí quyết cũng không hẳn, nhưng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Cty luôn bám sát vào bốn chức năng chính là: Hoạch định - Tổ chức - Quản lý - Kiểm tra. Từ đó có các giải pháp cho công việc cụ thể như: Đào tạo hướng dẫn cán bộ công nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ - ứng xử trong kinh doanh, thường xuyên nắm bắt thông tin, phân tích và xử lý nhanh chóng, kịp thời để tổ chức khai thác các nguồn hàng có chất lượng tốt, có thương hiệu dịch vụ trong nước và sau bán hàng ngày càng tốt hơn. Xác định con đường phát triển bền vững chúng tôi đã đào tạo các lớp lãnh đạo kế cận, lãnh đạo các chi nhánh.

Năm 2013, Cty đã cử 12 cán bộ đi đào tạo lớp Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO do tổ chức giáo dục PTI tổ chức. Bên cạnh đó, cán bộ chủ chốt của Cty đã trực tiếp đào tạo tại chỗ cho các nhân viên và chủ động xây dựng các chương trình đào tạo cho nhân viên như bộ phận bán hàng xe máy, dịch vụ sửa chữa, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng tạo niềm tin cho khách hàng khi đến mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Cty. Đồng thời, ổn định mạng lưới bán hàng của Cty. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Cty có 6 cửa hàng xe máy, 5 trung tâm vật liệu xây dựng ngoài ra Cty còn có trên 50 đại lý bán buôn tại khu vực thành phố, các huyện và các tỉnh lân cận. Điều này đã giúp DN không những ổn định hiệu quả kinh doanh mà còn có tăng trưởng so với năm 2012.

- Cụ thể những kết quả mà Cty đã đạt được trong năm qua, thưa chị?

Thành công quan trọng nhất của Hòa Bình trong những năm qua là vẫn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường. Với nguồn hàng kinh doanh ổn định, lợi thế nhà phân phối, Cty vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng như xi măng Chinfon, xi măng Yên Bái, Vinaconex, xi măng Tân Quang, Thép Hoà Phát, Tập đoàn gạch Prime, xe máy Honda, Yamaha, SYM, ...

Về con số, Cty vẫn đạt được mức độ tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu đạt 508.000.000.000 đồng, bằng 102,9% so với năm 2012 và đạt 103,67% so với kế hoạch năm 2013. Nhưng quan trọng nhất nhất là Cty đã đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho 230 cán bộ CNV đang làm việc tại các bộ phận với mức lương bình quân 3.700.000đ/người/tháng.

- Yên Bái là tỉnh có nhiều tiềm năng cũng như lợi thế để có thể đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp. Chị cũng đã bước đầu đầu tư cho ngành này (thủy điện). Chị có thể cho biết kết quả và chiến lược đầu tư trong những năm tới?

Yên Bái là tỉnh có nhiều tiềm năng và có nhiều lợi thế về đầu tư công nghiệp, hiện nay tỉnh đang có nhiều chính sách ưu đãi. Hòa Bình cũng đã vận dụng và được ưu đãi để đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện, nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả. Đầu tư là phải lựa chọn, phải tìm hiểu, khi gặp những dự án có đầy đủ các yếu tố mà Cty nhận thấy là phù hợp thì Hòa Bình vẫn tiếp tục đầu tư.

 

Trong những năm tới chiến lược của Hòa Bình là tiếp tục giữ vững và phát triển các ngành hàng đang kinh doanh, mở thêm một số địa điểm kinh doanh mới và có thể sẽ liên doanh liên kết để đầu tư phát triển mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh. Mục tiêu của Cty là sẽ đạt doanh thu 600 tỉ đồng, đưa mức lương bình quân ở mức 4,5 triệu đồng/người/tháng vào năm 2015.

- Được biết ngoài công việc của nữ doanh nhân chị còn đảm nhiệm vai trò là chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân 20/10 của Yên Bái?

Đúng vậy. Trong những năm qua, với vai trò là chủ nhiệm CLB, tôi đã cùng các nữ doanh nhân khác tập trung mọi nguồn lực để giúp các thành viên vượt qua khó khăn, tìm tòi và lựa chọn hướng đi đúng, phù hợp với xu thế thị trường bằng những giải pháp thích hợp. Từ đó, các DN nữ ngày càng phát triển và lớn mạnh, mở thêm nhiều ngành nghề mới, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động nữ. Bên cạnh những thành công trên lĩnh vực kinh doanh, hầu hết các DN nữ đều chú trọng đến công tác đào tạo, công tác xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, doanh nhân nữ còn tích cực làm tốt công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

- Xin cảm ơn chị!

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo