Doanh nhân

Nữ doanh nhân thành đạt: Đẳng cấp vượt thời gian

Trước sóng gió thương trường, nhiều nữ doanh nhân thành đạt vẫn tiếp tục chèo lái thành công con thuyền doanh nghiệp đến với những kết quả và thành tựu phát triển.

Nữ doanh nhân ngành ngân hàng

Trong ngành ngân hàng, có những con số đáng chú ý. Đó là năm 2014, có đến 30% vị trí quản lý cấp cao nhất của ngân hàng thương mại là nữ (10/35 ngân hàng). Năm 2015, con số này giảm còn 20% ( 7/34 ngân hàng).

Bà Nguyễn Thị Nga

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank)

Mặc dù tỷ lệ nữ quản lý cấp cao nhất của các ngân hàng thương mại có giảm. Tuy nhiên, các “nữ tướng” ngành ngân hàng vẫn được thị trường đánh giá cao về tài năng và bản lĩnh “cầm lái” dẫn dắt doanh nghiệp.

Trải qua nhiều thăng trầm, có người ra đi, có người ở lại với chức vị quản lý cấp cao nhất, nhưng thị trường ngân hàng không thể không kể tới những nữ doanh nhân tên tuổi như: Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank); Bà Thái Hương - Tổng giám đốc ngân hàng Bắc Á (BacABank); Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank); Bà Trần Thị Việt Ánh, Tổng giám đốc ngân hàng Sài Gòn Công thương (Saigonbank).

Nữ tướng doanh nghiệp

Ngoài các vị trí quản lý cấp cao của các ngân hàng, nhiều nữ doanh nhân Việt còn có những đóng góp xuất sắc cho thị trường. Đó là những chủ doanh nghiệp thành công, được cả báo chí nước ngoài biết đến như bà Mai Kiều Liên, hiện là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Bà Mai Kiều Liên

Bà Mai Kiều Liên

Bà từng được Tạp chí uy tín Forbes của Mỹ công bố là một trong số 48 nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất khu vực châu Á năm 2014. Đứng thứ 25 trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, là người duy nhất mang quốc tịch Việt Nam trong danh sách do Forbes bình chọn và công bố tháng 2/2012

Đứng kế tiếp trong danh sách này là những nữ doanh nhân như bà Phạm Thị Hồng Hạnh - TGĐ cty cổ phần Bia rượu - nước giải khát Sài Gòn; bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng cty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai; Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE).

Thế hệ trẻ tiếp bước

Thế hệ nữ doanh nhân tên tuổi có nhiều thành công trên thương trường đã trở thành hình tượng phấn đấu của những người trẻ ham kinh doanh, sẵn sàng dấn thân khởi nghiệp.

Đào chi Anh

Đào Chi Anh hiện là Giám đốc của hệ thống chuỗi 12 nhà hàng ẩm thực ở Hà Nội.

Một trong những người trẻ được nhắc đến nhiều trong mấy ngày gần đây đó là “cô gái 5,5 triệu USD” - Đào Chi Anh, Hà Nội.

Đào Chi Anh nổi tiếng vì đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại London (Anh) và Hồng Kông. Trong đó, quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments (Hồng Kông) đã đầu tư đến 90%, khoảng 4,95 triệu USD.

Đào Chi Anh hiện là Giám đốc của hệ thống chuỗi 12 nhà hàng ẩm thực ở Hà Nội. Đầu tháng 10, Công ty The Kafe của Chi Anh tuyên bố vừa nhận khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Là một trong không nhiều người trẻ ở Việt Nam thành công với việc gọi vốn đầu tư nước ngoài vào mô hình kinh doanh nhà hàng, Đào Chi Anh đang khơi dậy tinh thần dám dấn thân, “dám nghĩ dám làm” của những người trẻ.

Tintuc.vn

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo