Doanh nhân

Nữ doanh nhân và "biệt tài" thu hút vốn từ quỹ ngoại

Đào Chi Anh, người sáng lập đồng thời là CEO của KAfe Group đã làm nên một việc ít ai dám nghĩ đến: Ra nước ngoài để kêu gọi một quỹ ngoại đầu tư cho doanh nghiệp của mình - nơi KAfe Group cạnh tranh đầu tư không chỉ với các công ty trong nước mà cả các doanh nghiệp khác thế giới để nhận được nguồn vốn dồi dào của các nước đi đầu về tài chính như Anh, Hong Kong, Singapore. Mới đây Thương hiệu chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn của vị nữ doanh nhân này đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD (khoảng 130 tỉ đồng) từ Cassia Investments – một quỹ đầu tư Hong kong với mục đích mở rộng thị trường, thông tin này đã gây một sự bất ngờ trong cộng đồng các doanh nhân khởi nghiệp...

 

Mong 5 triệu USD, được 5,5 triệu USD
Trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại Anh và Hồng Kông, Chi Anh hy vọng sẽ nhận được 5 triệu USD. Thật bất ngờ khi thương hiệu này đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại London (Anh) và Hồng Kông. Trong đó, quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments (Hồng Kông) đã đầu tư đến 90%, khoảng 4,95 triệu USD.
Sở dĩ Chi Anh chinh phục được các quỹ đầu tư vì có mô hình kinh doanh độc đáo: phục vụ ẩm thực fusion, phong cách lai Âu - Á hiện đại, đồ uống được pha chế từ hương vị thiên nhiên… được nhiều người yêu thích. Những cửa hàng của cô luôn đông khách, thường xuyên rơi vào tình trạng hết bàn, tạo nên “cơn sốt” với giới trẻ.
Ông Faris Ayoub, người đứng đầu Quỹ đầu tư Cassia Investments lý giải: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng dồi dào từ dự án của Chi Anh và vô cùng hào hứng được bắt tay vào làm việc cùng cô gái này để giúp thương hiệu phát triển, thành công hơn nữa trong tương lai”.
Chi Anh cho biết đã nhận tiền đầu tư từ đầu tháng 9.2015 và đang sử dụng vốn đầu tư đó để mở thêm 4 quán tại Q.1, TP.HCM vào tháng 10 này. Hiện tại đã có 12 cửa hàng ở Hà Nội, hy vọng sẽ đưa tổng số cửa hàng lên con số 26 vào cuối năm nay...
Nữ danh nhân có "biệt tài" thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài
Nữ doanh nhân Đào Chi Anh
Muốn tự do sáng tạo
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chuỗi kinh doanh này, Chi Anh kể sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã làm công việc kinh doanh marketing với mức lương ngàn USD. Tuy nhiên, sau đó cô lại thích làm những gì thể hiện được màu sắc, cá tính và sự sáng tạo, không chịu sự gò bó nên quyết định bỏ việc, lập công ty riêng về ẩm thực. Chi Anh còn tham gia những chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, viết sách… Cô là đồng tác giả của những đầu sách nấu ăn bán chạy có tên là: Chuyện 2 căn bếp và Hai căn bếp ngọt ngào. Nhờ vậy Chi Anh đã tạo được một cộng đồng yêu thích ẩm thực, nấu ăn.
“Nhiều người yêu thích mình đã hỏi tại sao có thế mạnh về ẩm thực mà lại không mở nhà hàng? Câu hỏi này đã khiến mình suy nghĩ. Những ý tưởng về việc thực hiện mô hình nhà hàng, cà phê, ẩm thực xuất hiện và mình chính thức cho ra đời chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn vào tháng 8.2013”, Chi Anh chia sẻ. Biết khách hàng luôn đòi hỏi sự mới lạ nên Chi Anh luôn suy nghĩ và sáng tạo ra những món ăn ngon hơn, có chất lượng tốt hơn, thay đổi theo mỗi mùa trong năm. Đồng thời cô luôn cập nhật xu hướng ẩm thực đương đại của thế giới đem về VN để tạo thành những món ăn mới lạ, nhiều chất dinh dưỡng, tạo phong cách sống liên quan đến ăn uống.
Một cửa hàng kinh doanh cafe của Đào Chi Anh
Mô hình kinh doanh độc đáo của Đào Chi Anh đã thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài

 

 

Chi Anh tâm sự: “Mình luôn muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho khách hàng. Khi họ đến quán mình ăn uống, mình coi họ là người nhà, muốn họ được ăn uống ngon miệng để khỏe mạnh nên chăm sóc tốt bằng cách cung cấp những đồ ăn, thức uống chất lượng”.
Đừng nghĩ đến khó khăn
“Để có được thành công như hiện tại, liệu trong suốt quá trình điều hành kinh doanh bạn có gặp phải khó khăn gì?”. Chi Anh trả lời: “Khó khăn, thử thách thì rất nhiều, thậm chí đến mỗi ngày”. Chi Anh tâm sự: “Nếu cứ nghĩ về khó khăn thì rất dễ bị choáng ngợp và nản. Mình chỉ tập trung vào những việc làm tiếp theo, có như vậy thì sẽ tháo gỡ khó khăn một cách dễ dàng”.
Chi Anh cho rằng để thành công, cần phải coi mục tiêu chất lượng của sản phẩm là cốt lõi, đam mê phải đi cùng với tầm nhìn chiến lược, quyết tâm và định hướng rõ ràng. Đây là tiền đề xây dựng một thương hiệu mạnh và có khả năng vươn tầm thế giới.
Với câu hỏi: “Nếu có một lời đề nghị mua lại thương hiệu này, liệu bạn có bán không?”, Chi Anh cương quyết: “Nó như đứa con mình sinh ra. Mình luôn muốn phải tự nuôi nấng và chăm sóc nó, chứ không tin tưởng vào sự chăm sóc của bất kỳ ai khác”

 

(Tổng hợp theo Thanh niên/Cafef)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo