Doanh nhân

Nữ hoàng Internet Trung Quốc-Papi Jiang, kiếm tiền nhờ chửi rủa và nói bậy

Papi Jiang, nữ vlogger nổi tiếng của Trung Quốc hiện có tổng cộng 11 triệu fan trên các mạng xã hội Trung Quốc, mỗi video của cô thu hút trung bình 7,5 triệu lượt view. Đây được xem là một lợi thế lớn để "Nữ hoàng Internet Trung Quốc" kiếm tiền nhờ việc bán quảng cáo video...

Một nữ vlogger nổi tiếng của Trung Quốc đã bán quảng cáo đầu tiên trên video của mình với giá 22 triệu nhân dân tệ (3,4 triệu USD) vào ngày 21/4. Để so sánh, một đoạn quảng cáo 30 giây trong trận chung kết bóng bầu dục ở Mỹ có giá 5 triệu USD.

Papi Jiang, một sinh viên cao học 29 tuổi, là một trong những người nổi tiếng nhất trên cộng đồng mạng Trung Quốc. Không giống như nhiều ngôi sao Internet “hở hang” khác của Trung Quốc, cô nổi tiếng vì những video hài hước chế giễu cuộc sống thường ngày, tình yêu và các vấn đề xã hội.

Tháng trước, cô đã nhận được 2 triệu USD tiền đầu tư từ một nhóm nhà đầu tư vốn mạo hiểm Trung Quốc. Nhưng ngay trước khi phiên đấu giá hôm 21/4, phiên đấu giá đầu tiên trên mạng xã hội Trung Quốc, cô đã bị “sờ gáy” bởi các cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc, trong bối cảnh chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi “làm trong sạch không gian mạng” ở nước này.

Cơ quan quản lý truyền thông đứng đầu của Trung Quốc đã yêu cầu gỡ các video của cô xuống cho đến khi cô xóa các câu nói tục tĩu của mình. Video của cô đã bị gỡ khỏi các cổng video nổi tiếng như Youku và Iqiyi.

Papi Jiang khiến nhiều người bất ngờ về cách kiếm tiền của mình.

Papi Jiang có tổng cộng 11 triệu fan trên các mạng xã hội Trung Quốc, và mỗi video của cô thu hút trung bình 7,5 triệu lượt view.

Cách nói tục tĩu của Papi Jiang là một phần không thể thiếu trong phong cách của cô.

“Sophie, nghe tao đi, thằng khốn đấy chỉ chơi bời mày thôi”, cô nói trên một trong những video nổi tiếng nhất của mình. Trong video này, Papi Jiang đóng vai một cô gái đang cố thuyết phục bạn mình từ bỏ gã bạn trai lăng nhăng. “Mày biết bạn gái cũ của nó là ai không? Debbie đấy … Debbie là một con thằng...”, cô nói với chất giọng pha giữa tiếng Anh và tiếng Thượng Hải. “Đầu mày chứa ... à?” Cô dập điện thoại một cách giận dữ và chửi bậy bằng cả hai thứ tiếng.

Vào tối 18/4, Papi Jiang đã đăng bài chửi rủa mới nhất của mình (video bằng tiếng Trung). Trong đó, cô chế giễu nỗ lực giảm cân của phụ nữ. Lần này cô đã không cho những lời lẽ tục tĩu vào. Nhiều người cho rằng video này không hài hước bằng các video trước. “Tôi sẽ cẩn trọng hơn với ngôn từ và hành động của mình. Tôi muốn truyền tải tinh thần tích cực cho mọi người”, cô viết trên mạng xã hội.

Điều này không làm giảm sự hứng thủ của các nhà quảng cáo. Quảng cáo đầu tiên được đặt trên video của Papi Jiang sẽ được bán với giá 22 triệu nhân dân tệ - hơn 100 lần giá khởi điểm. Theo trang web đấu giả của Alibaba, nơi đồng chủ trì sự kiện trên, nhà bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến có trụ sở ở Thượng Hải Lily&Beauty đã thắng cuộc đấu giá trước sự cạnh tranh của 30 công ty trực tuyến khác.

Lily&Beauty sẽ chạy quảng cáo vào cuối video được đăng vào ngày 21/5 của Papi Jiang với khoảng thời gian được định trước. Papi Jiang có tổng cộng 11 triệu fan trên các mạng xã hội Trung Quốc, và mỗi video của cô thu hút trung bình 7,5 triệu lượt view.

Cô không tích cực bình luận về chính trị hoặc các vấn đề nhạy cảm khác, điều thường bị chính phủ kiểm duyệt. Bất chấp lệnh cấm chửi tục của chính phủ, tất cả video của cô vẫn có thể xem trên các mạng xã hội, bao gồm Weibo và Wechat. Nhưng các fan của cô cảm thấy rất bức xúc trước lệnh cấm trên.

“Tôi muốn chôn cả Cục quản lý truyền thông Trung Quốc”, một blogger bình luận trên bài đăng của Papi Jiang, ý chỉ trích cơ quan kiểm duyệt của nước này. Bình luận trên đã nhận được gần 50.000 like.

Tổng hợp theo Cafebiz/Trí thức trẻ/Genk/qz.com

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo