Doanh nhân

Nữ nhân viên văn phòng: Hở thế nào là vừa đủ?

Trời nóng, cộng với mốt xuyên thấu, voan, crop-top đang càng quét khiến rất nhiều cảnh chị em phụ nữ ăn mặc thoáng mát, lố lăng xuất hiện ở công sở.

Thật ra, rất nhiều người trong số họ không cố tình chơi trội, ăn mặc phản cảm mà thật ra thẩm mỹ của họ có vấn đề và cũng không biết mặc thế nào là vừa phải, phù hợp với môi trường công sở. Để giúp chị em có một chuẩn mực tương đối, để không làm tức mắt đồng nghiệp nam, chúng tôi đã làm vài cuộc phỏng vấn mini với một vài nam nhân viên văn phòng về đề tài: Hở thế nào là vừa đủ? 

Khi được hỏi vấn đề này, hầu hết bạn nam khá là ngại ngùng, mấy bạn 8x, 9x có vẻ thoáng hơn.

Hở quá sẽ làm nam công sở mất tập trung 

Theo bạn Anh Tuấn (sinh 1883), đang là phóng viên tự do tại TP.HCM, thì: “Con trai thích càng hở càng tốt, luôn hoan nghênh các bạn nữ ăn mặc sexy, nhưng đó chỉ là ngoài đường thôi, còn trong công sở thì không nên. Khi đi làm, tốt nhất, các bạn nữ đừng hở hang, gây mất tập trung cho anh em, làm việc không hiệu quả”. 

Theo Tuấn, nếu trời nóng quá mà buộc phải mặc thoáng mát, chị em phụ nữ cũng nên hở sơ sơ thôi, hở nhiều quá kỳ lắm. Nói chung, hở nhất cũng là váy, váy trên đầu gối một chút là vừa đẹp, ngắn quá không phù hợp với môi trường công sở. Nếu mặc áo mỏng quá, thì nội y phải trùng màu, chứ nổi quá gây kích thích, phân tâm, mất tập trung. Nhiều chị em nói, tôi mặc trên người tôi, chứ mặc trên người mấy ông đâu, sợ mất tập trung thì đừng nhìn. Nhưng thử hỏi, sao không nhìn khi chị em cứ lượn tới, lượn lui trước mặt, rồi còn làm việc cùng. Chẳng nhẽ, khi nói chuyện, nhìn đi chỗ khác, không nhìn vô mặt. Mà đã nhìn mặt thì rất dễ lia xuống phía dưới một tí.

 



Đồng phục công sở nên chỉn chu, kín đáo. Ảnh minh hoạ

 

Cũng “bảo thủ” như Tuấn là Lê Việt (1982), đang là nhân viên của công ty Khoáng sản và thương mại Bình Thuận. “Với mình, đồng phục chuẩn nhất của dân văn phòng là váy ngắn trên đầu gối, màu đen cộng với áo sơ mi trắng. Nếu áo sơ mi mỏng, thì nên mặc nội y cùng màu, không cài cúc áo đầu tiên là okie nhất. Quyến rũ cực kỳ! Khi đi làm, không nên mặc váy ngắn quá, không phù hợp, bất tiện khi làm việc. Dễ bị hớ hênh, khiến các bạn nam không tập trung, Việt phân tích. 

Theo Việt, đúng là thời buổi này, chuyện phụ nữ ăn mặc hớ hênh đầy rẫy trên mạng, nhưng trên mạng khác, còn thực tế khác. Chẳng gã đàn ông nào có thể tập trung vào công việc, khi mà cứ ngẩng mặt lên thì thấy cái áo con màu đỏ bên trong chiếc sơ mi đen của cô bạn ngồi bàn trước cứ đập chan chát vào mắt. Lúc đó không tưởng tượng không được! May mà công ty của Việt cũng chỉ có 3 người phụ nữ, không ai chạy theo mốt. 

Kín quá không thoải mái cho người mặc lẫn người nhìn 

Khác với hai đàn anh trên, Minh Nam (1988), y tá trong một bệnh viện ở Đà Nẵng, thoáng hơn. “Trời nóng nảy như thế này, mặc kín quá không thoải mái cho người mặc và người nhìn. Nhưng hở cũng phải vừa đủ. Váy trên đầu gối tí, sơ mi thì tay ngắn, ngang nửa cẳng tay là được. Cổ khoét vừa phải, đừng đụng đến ngực. Áo thường thôi, mỏng vừa phải, nếu áo lưới phải thêm áo lót trong cho hợp lý. Chứ văn phòng mà thấy nội y lồ lộ là không được”, Nam tỏ ra sành sỏi.

 


Tuy vậy, nếu kín đáo quá cũng gây khó chịu cho người mặc lẫn người nhìn. Ảnh minh hoạ

 

Theo Nam, các bạn nữ nhân viên văn phòng cần chú ý đặc biệt đến nội y, đừng bao giờ mặc nội y có màu quá chõi với màu áo quần. Vẫn biết nhiều bạn nữ mặc đồ mỏng khoe nội y là muốn gây chú ý, để chứng minh mình có gu ăn mặc và quyến rũ; nhưng nếu không khéo rất dễ dẫn tới lộ liễu, rẻ tiền, phản cảm, mang tiếng. 

"Đợt thực tập vừa rồi, có một em sinh viên y khoa làm cả bệnh viện phải đỏ mắt. Quần blouse màu trắng thì mỏng, mà bạn đó mặc quần con màu đỏ. Đúng là vô duyên hết sức!", Nam chia sẻ. 

Không phải các bạn nam không quan tâm đến áo sống của chị em phụ nữ, chỉ là người ta ngại quá không dám nói. Thế nên, muốn không bị điều tiếng, không bị cô lập, không bị đánh giá thấp gu thẩm mỹ, nữ nhân viên văn phòng hãy cố gắng tiết chế bản thân, cố gắng học tập nắm rõ các nguyên tắc thời trang. 

Làm sao để hở hang nhưng không phản cảm là cả một nghệ thuật!

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo