Doanh nhân

Nữ tướng Lê Hồng Thủy Tiên và “tư duy toàn cầu, hành động địa phương"

Bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group, công ty do ông Jonathan Hạnh Nguyễn thành lập vào năm 1986). Trước đây bà từng là tiếp viên hàng không và diễn viên, sau khi lấy Jonathan Hạnh Nguyễn bà bắt đầu tiếp quản kinh doanh...Với cách quản lý mềm dẻo cộng với sự quản lý chặt chẽ khoa học chuỗi kinh doanh đồ hàng hiệu đã khiến bà ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Mới đây trong buổi chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nhân nữ sẵn sàng hội nhập, tổ chức ở TP HCM bà cùng các doanh nhân khác đều có chung nhận định rằng khi nền kinh tế đang tiến đến toàn cầu hóa, vấn đề tư duy sáng tạo để đổi mới doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết. Và đổi mới dưới góc nhìn của nữ doanh nhân đang đem lại những giá trị lớn. 

Từ yêu cầu thực tiễn của quá trình hội nhập và đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế, doanh nghiệp nói chung và nữ doanh nhân nói riêng, cần phải có những chiến lược mở rộng thị trường, tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu. Trong hoạt động kinh doanh, các nữ doanh nhân thường vận dụng tốt các tố chất thường có, là mềm dẻo và phát huy nội lực tương đối tốt. Các "nữ tướng" thành công đều có một kết quả chung, chính là “tư duy toàn cầu, hành động địa phương”.

Bà Thủy Tiên hiện tại đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD, như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên

Chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ năng kinh doanh hàng hiệu tốt bà nói,  “Để có được nền tảng kinh doanh tốt, chúng tôi luôn nghiên cứu kỹ về phân khúc khách hàng. Cần phân loại rõ ràng, đánh giá, so sánh với các thị trường lân cận, xem đâu là thế mạnh của mình chứ không làm lan man. Tư duy sáng tạo cũng cần phải tập trung đúng ngành nghề của mình". Cũng theo bà Thủy Tiên, đổi mới, hội nhập là phải nâng tầm tư duy của toàn bộ nhân viên, để tránh xảy ra những mâu thuẫn trong đường hướng phát triển. Và điều này cần phải duy trì thường xuyên, để có thể sẵn sàng hành động khi cơ hội thực sự đến. Thể chế là nguyên nhân kìm hãm sự bức phá, đổi mới của doanh nghiệp, nhưng cũng có thể là sự giải phóng khi được điều chỉnh phù hợp.

Đứng trước yêu cầu xã hội ngày nay những doanh nhân nữ ngày càng phải vuơn lên và khẳng định vị thế cũng như vai trò, cái riêng của mình trong kinh doanh hơn nữa...

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo