Doanh nhân

Chân dung nữ tỷ phú Trung Quốc mua lại tòa nhà đắt nhất nước Mỹ

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Trung Quốc Zhang Xin đã mua lại tòa nhà của General Motors – GM Building ở New York, Mỹ. Tòa nhà đắt nhất nước Mỹ khi được định giá lên tới 3,4 tỷ USD...

Theo thông tin trên Wall Street Journal, nhóm đầu tư Trung Quốc được dẫn đầu bởi nữ doanh nhân Zhang Xin đã đạt thỏa thuận mua lại 40% tòa nhà của General Motors – GM Building ở New York, Mỹ. Tòa nhà này được định giá lên tới 3,4 tỷ USD, đây được coi là tòa nhà đắt nhất nước Mỹ cho đến thời điểm này.

Tòa nhà đắt nhất nước Mỹ

Tòa nhà của General Motors – GM Building ở New York, Mỹ

GM Building được xây dựng vào năm 1968, chủ sở hữu trước của toàn nhà là tỷ phú Donald Trump. Đến năm 2008, cũng đã có một nhóm đầu tư Trung Đồng mua lại GM với mức giá 2,8 tỷ USD. Đây là tòa nhà cao 215m, được lát hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng. Nó nằm ở phía Đông Nam Central Park. So với mặt bằng chung tại khu Manhattan, GM Building có giá thuê văn phòng đắt đỏ bậc nhất.

Sau thương vụ này, giới báo chí càng quan tâm hơn đến nữ doanh nhân tham gia đàm phán. Năm nay 47 tuổi, Zhang Xin là CEO công ty bất động sản SOHO China. Theo thống kế trên Forbes, cô nắm trong tay khối tài sản trị giá 3,6 tỷ USD và là người giàu thứ 15 tại Trung Quốc.

Chân dung nữ tỷ phú mua lại tòa nhà đắt nhất nước Mỹ

Nữ tỷ phú Trung Quốc - Zhang Xin

 

Cô được biết đến là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Trung Quốc. Zhang xuất thân từ một gia đình nghèo khó, cô sống vùng bà mẹ đơn thân. Từ năm 14 tuổi, cô đã làm công nhân tại nhà máy chuyên sản xuất quần áo ở Hong Kong. Sau 5 năm, cô tích cóp được một số tiền nhỏ, đủ để bay đến Anh. Tại đây, cô cố gắng kiếm tiền để theo học Đại học Cambridge.

Tốt nghiệp ra trường, Zhang trở thành nhân viên tại Goldman Sachs New York. Từ năm 1995, cô quay trở về Trung Quốc và đứng ra thành lập công ty bất động sản tên là Pan Shiyi. Đây là tiền thân của công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc - SOHO China. Dưới sự lãnh đạo của cô, công ty đạt lợi nhuận là 3,34 tỷ nhân dân tệ, tương đương 537 triệu USD, thống kê này vào năm 2012, tăng gấp đôi so với năm trước.

Hiện tại, cô đang sống cùng chồng tại một căn hộ gần Central Park (New York, Mỹ). Trước đó, vào năm 2011, họ cũng đã mua thành công 49% Park Avenue Plaza ở Manhattan với mức giá 600 triệu USD.

Tổng hợp theo Tin mới/Người đưa tin

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo