Doanh nhân

PBoC bơm hơn 12 tỷ USD vào thị trường tài chính

Ngày 11/5, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã bơm thêm tiền vào thị trường nhằm giảm tình trạng căng thẳng về khả năng thanh khoản. Đây là ngày thứ ba liên tiếp Trung Quốc triển khai bước đi này.

Theo Tân Hoa xã, PBoC đã cung cấp thêm 80 tỷ CNY (tương đương 12,3 tỷ USD) thông qua Thỏa thuận bán và mua lại cổ phiếu (repo) trong đầu tư ngắn hạn - một quá trình mà theo đó các ngân hàng trung ương mua cổ phiếu của các ngân hàng thông qua thỏa thuận bán lại chúng trong tương lai.

Trung Quốc tiếp tục bơm thêm tiền vào thị trường tài chính.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã bơm thêm tiền vào thị trường nhằm giảm tình trạng căng thẳng về khả năng thanh khoản. Nguồn: AFP

Trong một tuyên bố, PBoC cho biết hợp đồng bán và mua lại cổ phiếu lần này có kỳ hạn bảy ngày và giữ nguyên mức lãi suất 2,25% trong lần cung cấp thêm 70 tỷ CNY một ngày trước đó. Được biết, ngày 9/5, PBoC cũng "bơm" 20 tỷ CNY vào hệ thống tài chính nước này.

Tại thị trường liên ngân hàng ngày 11/5, chuẩn lãi suất liên ngân hàng qua đêm (Shibor) tại Thượng Hải duy trì ở mức 1,999%. 

Doanhnhansaigon/VietnamPlus

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo