Doanh nhân

Phụ nữ truyền thống thường ít tỏa sáng trong công việc

Những phụ nữ "đẹp" theo chuẩn mực truyền thống thường làm việc ít hiệu quả hơn so với những người có cá tính và thể hiện được cái tôi của mình.

Nhiều phụ nữ trong thời hiện đại vẫn được dạy dỗ theo khuôn phép truyền thống, rằng không nên tự đề cao bản thân, ăn nói nhẹ nhàng, không được lớn tiếng… Thực tế, mẫu phụ nữ truyền thống thường đặt nhu cầu của mình sau mọi người. Họ sống bình lặng, bằng lòng với số phận và hầu như không bao giờ biết yêu cầu, đòi hỏi về quyền lợi, kể cả khi họ xứng đáng.

Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, mẫu phụ nữ truyền thống theo những chuẩn mực cũ dường như không còn phù hợp, nhất là trong môi trường công sở. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho những phụ nữ truyền thống hoàn thiện mình, vượt qua những chuẩn mực cũ.

1. Môi trường kinh doanh không có chỗ cho sự hiền lành, nhún nhường


Bạn nên nhớ, môi trường kinh doanh không phải là chỗ để thể hiện sự hiền lành, nhã nhặn - (Ảnh minh họa)

Trong một nghiên cứu mới được công bố do các nhà phân tích của Mỹ tiến hành, những phụ nữ "đẹp" theo chuẩn mực cũ thường làm việc ít hiệu quả hơn so với những người có cá tính và thể hiện được cái tôi của mình. Họ hiền lành, rụt rè, cả nể, giữ gìn hình tượng nhẹ nhàng, dịu dàng, không chủ động trong công việc.

 

Bạn phải xác định được rằng đây là môi trường kinh doanh khắc nghiệt, không phải nơi để đóng vai cô gái hiền lành, nhã nhặn. Trong môi trường kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải hoạt động hiệu quả và tất cả mọi thành viên đều phải cố gắng đóng góp sức lao động của mình để hoàn thành mục tiêu. Vì thế, mỗi thành viên đều phải chủ động trong mọi công việc để đem lại hiệu quả cao nhất, không có chỗ cho sự rụt rè, nhún nhường.

2. Đưa ra yêu cầu một cách quyết liệt


Bạn phải đưa ra yêu cầu nếu muốn được hưởng quyền lợi - (Ảnh minh họa)

 

Mẫu phụ nữ theo tính cách truyền thống, luôn nhún nhường và ẩn mình giữa cộng đồng thường không đạt được những thành công đáng kể hoặc có thành công cũng chẳng mấy khi được tôn vinh, ghi nhận bởi họ không có hành động thiết thực để đòi hỏi quyền lợi.

Hiểu những gì bạn muốn hoặc cần không phải là xấu, đó đơn giản chi là thúc đẩy lòng tự trọng , giúp bạn xây dựng thương hiệu của cá nhân và của công ty. Bạn hãy thực hành với một người bạn tin cậy để xây dựng sự tự tin, nói năng mạch lạc và dám nhìn vào mắt người đối diện.

Điều quan trọng không phải là những gì bạn yêu cầu mà là cách bạn đưa ra những yêu cầu như thế nào. Nên nhớ, bạn rất khó, thậm chí sẽ không bao giờ có được những gì bạn muốn và bạn xứng đáng được hưởng nếu bạn không yêu cầu. Vì thế, hãy biết thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi đúng lúc và đúng mực.

3. Không trốn chạy trước những xung đột


Bạn nên nhớ rằng, mâu thuẫn tạo nên sự phát triển - (Ảnh minh họa)

Trong khi mọi người sôi nổi tranh luận, bạn lại lo tìm kiếm cho mình một lối ra và nhanh chóng lập kế hoạch để có thể thoát khỏi tình trạng đó càng nhanh càng tốt. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn sợ những cuộc tranh luận và không dám đối diện với vấn đề đang xảy ra. Phụ nữ truyền thống thường muốn yên ổn, tránh xung đột nhưng đôi khi, đó không phải là cách đúng đắn. Mâu thuẫn sẽ thúc đẩy sự phát triển, đó mới là quy luật.

 

Đôi khi những cuộc tranh luận gay gắt lại là cơ hội để có được những quyết định đúng đắn nhất, lựa chọn được những ý kiến tối ưu cho kế hoạch phát triển của công ty cũng như cho cá nhân từng người tham gia. Thay vì trò chơi đổ lỗi hay trốn chạy, hãy biến những bất đồng thành những vấn đề cần giải quyết và dám đối diện với vấn đề, biết nhận lỗi khi mình có lỗi nhưng cũng dám đấu tranh cho lý lẽ xác đáng của mình.

 

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo