Doanh nhân

QIA duyệt chi 800 triệu, tòa nhà Keangnam chuẩn bị đổi chủ

Quỹ đầu tư Qatar (QIA) đã chấp nhận bỏ ra ít nhất 800 triệu USD để giành độc quyền đám phán mua lại tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower

Tờ Korea Herald cho biết, quỹ đầu tư Quốc tế Qatar Investment Authority (QIA) đã thông báo quyết định bỏ ra ít nhất 800 triệu USD với Colliers International - công ty chịu trách nhiệm bán tòa nhà Keangnam Hanoi.

Với mức giá này, QIA đã giành được độc quyền đàm phán mua lại tòa nhà cao nhất Việt Nam với các bên liên quan. Trước đó, QIA chỉ ra giá 600 triệu USD.

5 ngân hàng và 10 tổ chức tài chính hiện là chủ nợ của tập đoàn Keangnam được cho là đã đồng ý đàm phán với Qatar trước tháng 7. Vì đang là nhà thầu ưu tiên nên Qatar sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian giao dịch nếu đàm phán thành công.

Trước thông tin Keangnam Hanoi được rao bán thời gian gần đây, nhiều cư dân sống trong tòa nhà đã liên hệ với đơn vị quản lý tòa nhà để giải quyết số tiền 160 tỷ đồng phí bảo trì mà phía chủ quản thu khi bán căn hộ. Tuy nhiên, sự việc này vẫn chưa được làm sáng tỏ. Nhiều cư dân ở Keangnam đang lo lắng rằng sẽ mất trắng số tiền đó nếu tòa nhà này bị bán.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo