Hiệp hội doanh nghiệp

Ra mắt Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

(DNVN) - Sáng 10/10, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân trao bằng khen cho Ban vận động thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Tham dự Đại hội gồm đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME): Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội; ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam... Bên cạnh đó, Đại hội còn có sự tham dự của các vị đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành và các Hiệp hội ngành nghề khác.

Clip sự kiện ra mắt Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Bích Hường - Trưởng ban Vận động thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, trong sự phát triển của nền kinh tế, xăng dầu được ví như mạch máu của nền kinh tế. Mức tiêu thụ xăng dầu là một trong các chỉ số đánh giá sự phát triển của nền kinh tế.

Trong khi đó, Việt Nam là một nước đang phát triển, sự tăng trưởng kinh tế mỗi năm ở mức dao động từ 6,5% đến 6,8%, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng ở mức 10%/năm. Hệ thống phân phối xăng dầu trước đây là độc quyền của nhà nước, song từ khi bước vào thời kỳ đổi mới, đã có nhiều doanh nghiệp tư nhân tham gia phân phối xăng dầu, phần nhiều trong số đó là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đánh giá vai trò to lớn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh xăng dầu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã quyết định lập Ban vận động thành lập Câu lạc bộ xăng dầu Việt Nam. Kết quả, chỉ sau một thời gian ngắn, Ban vận động đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, vận động các hội viên hình thành các hoạt động, hiệp thương công tác nhân sự và tổ chức Đại hội thành lập Câu lạc bộ xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại buổi lễ, Đại hội đã tiến hành biểu quyết nhất trí thông qua việc thành lập cũng như điều lệ hoạt động của Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Câu lạc bộ xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là một tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệp hội. Các thành viên của Câu lạc bộ là các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn, các sản phẩm hoá dầu, các ngành nghề dịch vụ có liên quan khác như ngân hàng, bảo hiểm...

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là môi trường sinh hoạt thông qua đó tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, đào tạochuyên sâu, cơ hội xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, kiến nghị chính sách, giao lưu... thông qua các cuộc họp mặt, hội thảo, sự kiện do Hiệp hội tổ chức hoặc kết nối.

Bên cạnh đó, Đại hội đã cũng biểu quyết nhất trí bầu 5 thành viên vào Ban chấp hành Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam gồm:

1, Bà Nguyễn Thị Bích Hường - Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TMDV và Xây lắp Dầu khí.

2, Ông Hoàng Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty APP.

3, Ông Lê Công Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Sông Hồng.

 

4, Ông Vũ Công Hùng - Phó Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh.

5, Ông Vũ Duy Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Dầu khí Hà Thành.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã nhất trí thông qua những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, trước mặt, Câu lạc bộ sẽ tập trung phát triển chi hội xăng dầu khu vực Hà nội. Từ năm 2018 sẽ phát triển Chi hội đến các tỉnh, Thành phố. Đồng thời, tổ chức các hoạt động gắn kết các hội viên, trao đổi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh, phát triển hiệu quả, tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển ngôi nhà chung của cộng đồng các doanhnghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng sẽ tập hợp các ý kiến, kiến nghị của Hội viên, trình lên Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam để Hiệp hội xem xét và có ý kiến phản biện với các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương.

 

Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng sẽ làm việc với các tổ chức tín dụng, ngân hàng để tạo nguồn tài chính với lãi suất tốt nhất và với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu để có được mức chiết khấu tốt nhất cho các doanh nghiệp thành viên của Câu lạc bộ. Hiện nay, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã làm việc với Ngân hàng BIDV để kết nối gói tín dụng 10.000 tỷ với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm, Câu lạc bộ sẽ chủ động kết nối cho các doanh nghiệp các cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng này.

Câu lạc bộ cũng sẽ chủ động kết nối cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn lực đất đai và các tài nguyên khác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạng lưới cửa hàng, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, phát triển doanh nghiệp...

Thay mặt lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội đồng thời chúc mừng các thành viên đã được bầu vào Ban chấp hành Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông Tô Hoài Nam cũng nhấn mạnh việc ra đời Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp xăng dầu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nói chung. Ông Nam bày tỏ tin tưởng Câu lạc bộ sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ, phát huy được vai trò, sứ mệnh của mình góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

 

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã thay mặt Hiệp hội tặng bằng khen cho Ban vận động thành lập Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Tại Đại hội, thay mặt Ban chấp hành Câu lạc bộ Xăng dầu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Hường gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu tham dự Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã dành thời gian tham dự Đại hội cũng như những ý kiến chỉ đạo, đóng góp làm nên thành công của Đại hội.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Bích Hường cam kết sẽ tiếp tục học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của lãnh đạo Hiệp hội; đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban chấp hành và thành viên Câu lạc bộ chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Đồng thời sẽ tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉđạo, điều hành của Ban chấp hành; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, đặc biệt là Luật Doanh nghiệp; giữ vững nguyên tắc, kỷl uật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân kết hợp với phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên Ban chấp hành; phát huy tinh thần đoàn kết, hợptác và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể, đưa Câu lạc bộ phát triển toàn diện và bền vững, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

NPV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo