Bất động sản

Ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

(DNVN)-Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã chính thức ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vào sáng nay (27/5). Cũng trong lễ ra mắt đã diễn ra lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trung tâm Tư vấn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam và Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Chính thức ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Chính thức ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Ảnh: DĐDN)

Hội Môi giới Bất động sản là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Ông Nguyễn Mạnh Hà – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Việt Nam được bổ nhiệm làm Chủ tịch và ông Nguyễn Văn Đính làm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Đính cho biết, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ngay từ khi thành lập đã xác định sẽ là nơi quy tụ tập hợp và kết nối các nhà môi giới bất động sản trên lãnh thổ Việt Nam, định hướng cho họ và hướng tới thiết lập một trật tự chung, có văn hóa, đạo đức, chuẩn chỉ trong hoạt động hành nghề môi giới. Từ đó tạo thành một tổ chức có uy tín để thu hút các nhà đầu tư trên thị trường trong và ngoài nước tạo môi trường tác nghiệp hiệu quả hơn cho các nhà môi giới.

Theo ông Đính, trên thực tế, Luật đã quy định người làm môi giới phải có chứng chỉ hành nghề tuy nhiên Luật chưa có quy định xử phạt người không có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn hoạt động môi giới nên dẫn đến tình trạng lộn xộn như hiện nay.

“Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đang đề xuất các cơ quan quản lý Nhà nước bổ sung các quy định cụ thể hơn để hạn chế tình trạng trên”, ông Đính nhấn mạnh.

Tại lễ ra mắt này cũng đã diễn ra lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trung tâm Tư vấn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam và Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đồng thời ra mắt trang thông tin điện tử Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại địa chỉ http://vars.com.vn hoặc http://vars.com.vn/

Việc lấy ý kiến góp ý “Dự thảo Thông tư Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản” cũng đã diễn ra sáng nay.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo