Bất động sản

Rất khó cấp sổ đỏ cho chung cư mini xây dựng trước đây

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội tại Hội nghị giao ban Thành ủy mới đây.

(diendandoanhnghiep) Theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, chung cư mini là một khái niệm truyền miệng, còn trong văn bản pháp quy của Bộ, Chính phủ không đề cập đến khái niệm chung cư mini.
 
Ông Nghĩa cho biết, việc cấp giấy chứng nhận cho mỗi căn hộ thuộc chung cư mini là chủ trương mới trong Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của "Quy định việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị"
 
Trước đây, thành phố có cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một vài hộ mua chung cư mini. Nhưng từ khi Nghị định 71 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở có hiệu lực đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội không cấp thêm bất kỳ một giấy chứng nhận nào.
 
Được biết, theo Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội, từ ngày 4/5, thành phố chính thức cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và đất ở (sổ đỏ) cho chung cư mini với điều kiện phải đảm bảo các tiêu chí: Nhà chung cư mini phải có từ hai tầng trở lên, mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế xây dựng theo kiểu khép kín, diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu 30m2, đáp ứng các quy định về xây dựng.
 
Trước quyết định trên, ông Nghĩa khẳng định: “Đối với các chung cư mini xây dựng từ nay về sau, việc cấp giấy chứng nhận buộc phải đưa vào Quyết định 13 của UBND thành phố. Còn đối với những chung cư mini đã xây dựng trước đây, việc cấp giấy chứng nhận là rất khó”.

 

 

Hải Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo