Bất động sản

Sở Quy hoạch Hà Nội: Đất vàng vẫn thuộc Cung thiếu nhi!

“Quy hoạch Cung thiếu nhi cũ không thay đổi”, ông Trịnh Quang Thành – Chánh văn phòng Quy hoạch kiến trúc Hà Nội khẳng định.

Trước chủ trương của Thành ủy Hà Nội, thống nhất xây dựng Cung thiếu nhi nằm trong khu đô thị mới quận Cầu Giấy. Dư luận đặt câu hỏi, 8.100m2 đất vàng mặt đường phố Lý Thái Tổ - giữa trung tâm thủ đô, HN sẽ làm gì? 

Cung thiếu nhi Hà Nội trên đường Lý Thái Tổ
 
Theo đánh giá của KTS Đào Ngọc Nghiêm: "Cung thiếu nhi đó là một di tích gọi là di sản đô thị trước đổi mới, nên bắt buộc phải giữ nguyên, điều này đã được khẳng định không thay đổi, toàn bộ công trình, kiến trúc này không được phá hủy". 
 
Thông tin này được Chánh văn phòng Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội trả lời, việc xây dựng cung mới là hoàn toàn hợp lý, do Cung thiếu nhi cũ quá chật hẹp, cơ sở hạ tầng cũng đã cũ vì vậy phải xây thêm một Cung thiếu nhi mới, là phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển, nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu nhi thành phố.  
 
“Chuyện ứng xử với Cung văn hóa thiếu nhi cũ như thế nào hiện mới chỉ là ý kiến cá nhân, Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội chưa đặt ra vấn đề này. Chúng tôi chỉ quy hoạch thêm một trung tâm mới, để đáp ứng nhu cầu chứ chúng tôi không có thẩm quyền quy hoạch phá”, ông Thành cho biết.  
 
Ông Thành cũng khẳng định, “Trong quy hoạch hiện nay Cung thiếu nhi vẫn là Cung thiếu nhi và không hề có sự thay đổi”. Ông cho rằng, không nên nghĩ việc phá hay giữ một công trình đơn giản như việc mua chiếc xe mới là vứt chiếc xe cũ đi.  
 
Trước đó, theo chủ trương thống nhất, dự án đầu tư xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội đặt tại ô đất D30 trong Khu đô thị mới quận Cầu Giấy. Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Hà Nội, đã giao Sở Xây dựng hoàn thiện phương án quy hoạch - kiến trúc dự án Cung thiếu nhi.
 
Thành ủy Hà Nội giao UBND Thành phố rà soát tổng thể toàn bộ danh mục 37 công trình trọng điểm của Thành phố để có kế hoạch, lộ trình cụ thể bố trí vốn đầu tư theo thứ tự ưu tiên. UBND thành phố tập trung vốn, xem xét chặt chẽ việc tăng mức đầu tư, bảo đảm theo tiến độ đầu tư xây dựng Cung thiếu nhi mới nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi thủ đô trong tương lai.
 
Công trình này ngoài việc đảm bảo tính hợp lý phần công năng, diện tích sử dụng trong nhà, cần chú ý bố trí cho các hoạt động ngoài trời.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo