Doanh nhân

Sữa chua Vinamilk bị tố mốc đen, có vị đắng

Anh Đào Tiến Mạnh (ở Gia Lâm - Hà Nội) vừa có khiếu nại về sản phẩm sữa chua Vinamilk mà gia đình anh mua phát hiện có dấu hiệu bị mốc đen, vị đắng dù vẫn còn hạn sử dụng.

Theo phản ánh của anh Đào Tiến Mạnh (ở Gia Lâm - Hà Nội), ngày 13/5/2015, gia đình anh có mua một lốc sữa chua mang nhãn hiệu Vinamik của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Nhà máy sữa Tiên Sơn. Ngày hôm sau, khi đem ra sử dụng thì phát hiện hộp sữa chua có dấu hiệu màu đốm đen, nếm thì có vị đắng và chua hơn so với sản phẩm bình thường. Nghi ngờ mua hàng hết hạn sử dụng, anh Mạnh lật lốc sữa lên xem thì hạn sử dụng vẫn còn đến ngày 10/4/2015.

sữa chua vinamilk bị mốcSản phẩm sữa chua có dấu hiệu bị hỏng

Ngay sau đó, anh Mạnh làm đơn khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan báo chí. Các hộp sữa cùng sản phẩm bị hư được giữ lại để làm vật chứng.

Khoảng ngày 4/4 (anh Mạnh không nhớ rõ ngày cụ thể), đại diện của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamik đã đến gia đình anh Mạnh gửi lời xin lỗi và xin được đổi cho gia đình anh Mạnh một lốc sữa mới (có hạn sử dụng đến 2/5/2015).

Do tin tưởng vào thương hiệu Vinamilk, anh Mạnh đã đem lốc sữa được đổi vào cất trong tủ lạnh. Vài ngày sau, con anh Mạnh ăn 2 trong lốc 4 hộp sữa chua đó và có biểu hiện đau bụng. Do vì bận công việc nên anh đã không để ý đến.

Đến ngày 14/4/2015, anh Mạnh lấy những hộp sữa còn lại trong lốc sữa chua được đổi cho con ăn thì lại phát hiện sữa bị mốc đen. Quá bức xúc vì chất lượng sản phẩm của Vinamilk, anh Mạnh đã gọi điện đến Hội bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu công ty sữa Vinamik đến giải quyết. 

Trong quá trình làm việc với đại diện của Vinamilk, anh Mạnh yêu cầu công ty bồi thường sức khỏe cho con anh bằng hai thùng sữa tươi nhưng không được đáp ứng vì cho rằng việc này quá thẩm quyền cho phép, phải trình giám đốc giải quyết.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Mạnh về lốc sữa chua bị hỏng ngày 18/3/2015, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam đã có văn bản hồi đáp như sau:

Sữa chua vinamilk bị mốc đen

1- Lô hàng sữa chua có đường - Vinamilk được sản xuất ngày 18/3/2015 (hạn sử dụng 02/05/2015) với số lượng 520.800 hộp sản phẩm. Trong quá trình sản xuất, Nhà máy đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào, bán thành phẩm, đến thành phẩm. Trước khi xuất kho, Nhà máy đã kiểm tra chất lượng sản phẩm với các chỉ tiêu: cảm quan, hóa lý, vi sinh. Tất cả các quá trình này đều thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCp..., đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và đạt chất lượng tiêu chuẩn đã công bố.

 2- Đồng thời với mỗi lô hàng sản xuất, chúng tôi đều lưu mẫu sản phẩm tại Nhà máy cho tới khi hết hạn sử dụng. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của anh, chúng tôi đã kiểm tra mẫu lưu và kết quả là vẫn đạt chất lượng khi xuất xưởng.

3- Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra lô hàng này tại các nhà phân phối của Vinamilk thì không phát hiện bất kỳ sản phẩm nào bị lỗi.

Như vậy, phía Vinamilk cho rằng sản phẩm của Cty được kiểm duyệt, đảm bảo trong tất cả các khâu từ lúc sản xuất cho tới khi đưa ra thị trường. Vậy sản phẩm sữa bị mốc đen mang thương hiệu Vinamilk mà anh Mạnh mua có xuất xứ từ đâu? Tại sao lại bị mốc đen? Cơ quan chức năng nào sẽ đảm bảo an toàn, quyền lợi của người tiêu dùng bị hại như anh Mạnh?...

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đầy đủ đến độc giả vụ việc này!


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo