Doanh nhân

Tập Yoga để có một trái tim khỏe mạnh

Tập Yoga có thể cải thiện sức bền của tim, giải tỏa căng thẳng, tăng cường hoạt động thể chất, giúp tim đập đều đặn hơn. Đối với những người bị cao huyết áp, Yoga không những có tác dụng giảm huyết áp, mà còn cái thiện tâm trạng một cách tốt hơn.

Cải thiện tâm trạng

Những người bị bệnh tim luôn sống trong cảm giác lo sợ, bất an vì nhiều áp lực vô hình. Yoga chính là liều thuốc giúp làm dịu đi cảm giác trầm cảm và bất an đó. 

Luyện tập Yoga thường xuyên có thể giúp người bệnh tim tìm được cảm giác thư thái, trầm tĩnh. Từ đó, tâm trạng cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng vững vàng hơn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Cải thiện sức bền của tim

Tập luyện Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Như một vận động viên chạy đường dài, Yoga không chỉ giúp cơ thể của bạn dẻo dai, mà sức bền của tim cũng tăng lên đáng kể.

Kết hợp Yoga với chăm sóc y tế thường xuyên, bệnh nhân tim có thể giảm tối đa viêm cơ tim, đem lại một cuộc sống chất lượng, khỏe mạnh.

Yoga giúp làm giảm huyết áp

Yoga có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng tăng huyết áp. Một nghiên cứu khoa học cho thấy huyết áp người tập yoga ít nhất 8 tuần sẽ giảm nhẹ so với người không tập thể dục.

Tăng cường hoạt động thể chất

Thể chất kém là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch. Chính vì vậy, việc tập Yoga có ý nghĩa lớn với trái tim của bạn.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên bạn nên tập yoga cường độ vừa phải, ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày trong tuần để cải thiện sức khỏe tim mạch

Giải tỏa căng thẳng

Stress là triệu trứng thường gặp trong xã hội hiện đại. Một số hành vi của triệu trứng này như: hút thuốc, ăn nhiều, không hoạt động thể chất.... là nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Yoga là phương thức tốt đối với những người bận rộn, thường xuyên gặp phải căng thẳng. Chỉ cẩn bỏ ra 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ bớt được nhiều lo âu, căng thẳng vì Yoga chú trọng đến nhịp thở và sự tịnh tâm.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo