Doanh nhân

TGĐ Nguyễn Đặng Hiến và quá trình chinh phục thị trường của Bidrico

Dù phải cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu thế giới như Coca-Cola, Pepsi, nhưng Bidrico dưới dự dẫn dắt của TGĐ Nguyễn Đặng Hiến vẫn mạnh mẽ đi lên suốt hơn 20 năm qua để trở thành một trong những thương hiệu sản xuất đồ uống giải đầu Việt Nam

Ông Nguyễn Đặng Hiến xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, có 6 anh chị em tại nơi vùng quê không mấy trù phú thuộc xã Cổ Lũy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1968, vừa học hết lớp đệ tứ (lớp 9), ông Hiến khăn gói vào Sài Gòn, được Ban Giám hiệu trường Sainth Tomas cho học vượt lên lớp 11 (không phải học lớp 10) bởi học lực vượt trội của cậu học trò miền đất Quảng. 

Bằng sức học của, Nguyễn Đặng Hiến hoàn thành bằng cử nhân kinh tế, cử nhân tài chính – ngân hàng tại Trường ĐH Vạn Hạnh Sài Gòn. Năm1978, ông chuyển sang công tác giảng dạy tại trường ngân hàng rồi tiếp đó là trưởng phòng Nghiệp vụ kiêm quản đốc cho một công ty chế biến thực phẩm lớn tại Sài Gòn. 

Năm 1992, sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, ông Hiến quyết định thực hiện ước mơ kinh doanh của mình, mở cơ sở sản xuất nước giải khát, nước ngọt không gaz có tên Quang Minh - tiền thân Cty TNHH Sản xuất và Thương Mại Tân Quang Minh (Bidrico) bây giờ.

Ông Nguyễn Đặng Hiến - TGĐ Bidrico

Sau hơn 20 năm phát triển, Bidrico đã sở hữu một nhà máy hiện đại, dây chuyền công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn với hơn 500 công nhân, 48 sản phẩm giải khát được bảo hộ độc quyền. Sản phẩm của Bidrico đã phân phối ở hơn 6.000 đại lý, 200 siêu thị, nhà hàng trên cả nước. Đồng thời xuất khẩu sang 14 thị trường quốc tế, trong đó có những thị trường khó tính hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản.

Với khả năng phân tích nhạy bén, biết không thể đối đầu với các thương hiệu nước ngọt hàng đầu thế giới đã có mặt ở Việt Nam như Coca-cola, Pepsi, ông Hiến đã xây dựng quy trình 4 bước tiếp cận thị trường thông minh cho Bidrico, theo hướng từ ngoài vào trong. Đầu tiên là chiếm lĩnh thị trường vùng sâu, vùng xa, kế đến là thị trấn, thị tứ, sau đó đến các tỉnh, thành phố nhỏ, cuối cùng là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… 

Hiện Bidrico đã có nhiều sản phẩm giải khát đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng như nước ngọt có gaz, nước yến ngân nhĩ, trà xanh, rau câu, nước ép trái cây, nước uống tinh khiết, nước tăng lực, sữa chua tiệt trùng.... Sản phẩm của Cty đã đạt được tiêu chuẩn FDA, FCE, SID (do Mỹ cấp để được xuất khẩu vào Mỹ). Hiện nhãn hiệu Bidrico đã đăng ký bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Afghanistan.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, nhận giải thưởng thượng đỉnh

chất lượng quốc tế hạng kim cương tại Mỹ năm 2014

Năm 2011, Hiệp hội Định hướng sáng kiến kinh doanh đã tổ chức lễ trao giải "Ngôi sao quốc tế về chất lượng dẫn đầu" tại Pháp và Bidrico là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực nước giải khát nhận giải thưởng này. Bidrico cũng đoạt giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN tại Lào, giải thưởng Bạch kim chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ tại Thụy Sĩ. Ở thị trường Mỹ, Bidrico cũng đã ký kết hợp đồng liên doanh với Công ty Thực phẩm quốc tế Mỹ, Inc (USFI) để phân phối độc quyền sản phẩm nước ngọt thương hiệu Bidrico tại thị trường khó tính này.

Năm 2011, ông Nguyễn Đặng Hiến được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng "Biểu tượng rồng vàng doanh nhân hiền tài". Gia tộc Nguyễn Đặng của ông với 9 người là doanh nhân, luật sư cũng được Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam công nhận "Gia tộc doanh nhân".


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo