Doanh nhân

Thanh niên Ấn Độ vượt ngàn dặm để tìm vợ

Một thực tế đang diễn ra tại Ấn Độ khi mà nhiều thanh niên đã phải di chuyển hàng nghìn km để tìm vợ, mặc cho việc bất đồng ngôn ngữ đang trở thành rào cản rất lớn trong cuộc hôn nhân sau này của họ. Nguyên nhân của tình trang này phần lớn là do mất cân bằng về giới tính.

Những ngươì đàn ông ở những vùng hẻo lánh tại Ấn Độ rất khó để tìm vợ do tình trạng thiếu nữ giới một cách trầm trọng. Đó chính là hậu quả của “văn hóa” lựa chọn giới tính thai nhi lạc hậu trước kia. Trước năm 1994, phụ nữ Ấn Độ có thể xác định giới tính thai nhi trước khi sinh dẫn đến tình trạng nhiều thai nhi mang giới tính nữ bị phá bỏ. Điều này đã dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính, đặc biệt ở các vùng hẻo lánh phía bắc Ấn Độ như bang Punjab  Haryana.

Thực tế mất cân bằng giới tính đang diễn ra tại Ấn Độ

Mất cân bằng giới tính ở Ấn Độ đang ở mức báo động

Chính vì thế nam giới ở các vùng này rất khó để có cơ hội cưới vợ, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều phụ nữ Ấn Độ sẽ có quyền lựa chọn người đàn ông mà mình sẽ cưới cũng như lựa chọn gia đình nhà chồng nào không đòi hỏi quá nhiều sính lễ. Thậm chí, nhiều phụ nữ Ấn Độ còn muốn cưới chồng cách nhà hàng nghìn km để tránh phải trả khoản sính lế khổng lồ theo phong tục truyền thống, và họ cũng cho rằng việc học một ngôn ngữ hoàn toàn mới dễ dàng hơn so với gánh nặng kinh tế do khoản sính lễ nhà gái phải trả. Tuy nhiên, mặt trái của việc này lại chính là sự gia tăng mạnh mẽ của tình trạng buôn bán người trái phép. Theo các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ, nhiều phụ nữ và bé gái Ấn Độ đã và đang bị lừa bán cho những tổ chức môi giới hôn nhân tại những bang như Punjab và Haryana với lời hứa hẹn sẽ đem đến cho họ một công việc hay một người chồng tốt. 

Phụ nữ Ấn Độ có quyền lựa chọn chồng và gia đình nhà chồng

Phụ nữ Ấn Độ có quyền lựa chọn chồng và gia đình nhà chồng

Ngoài ra theo thống kê của Cơ quan thống kê tội phạm quốc gia Ấn Độ, riêng năm 2013 đã có hơn 25.000 phụ nữ và bé gái tuổi từ 15 đến 30 bị bắt cóc và bán cho các tổ chức môi giới hôn nhân trên khắp đất nước. Đa phần họ bị bán tới những vùng hẻo lánh và sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt khiến cho họ không thể tìm được cơ hội để trốn thoát.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo