Doanh nhân

Thêm 800.000 xe Volkswagen gian lận khí thải

Volkswagen đã cho ngừng bán một loạt các mẫu xe sử dụng động cơ 3 lít do nghi ngờ cài đặt phần mềm làm giảm lượng khí thải.

Trong tuần này, Volkswagen xác nhận số xe bị ảnh hưởng bởi scandal gian lận khí thải của hãng có thể cao hơn 800.000 xe so với con số ban đầu. Hãng cho biết chi phí xử lý số xe bị ảnh hưởng này có thể lên tới 2 tỷ Euro.

Audi Q5

Audi Q5, một chiếc xe bị nghi ngờ gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen

Trước đó, Volkswagen đã thừa nhận 11 triệu chiếc xe của tập đoàn này đã được cài đặt phần mềm tự động giảm khí thải khi phát hiện đang trong quá trình kiểm tra môi trường. Scandal này đã buộc CEO Martin Winterkorn từ chức và buộc tập đoàn Đức phải thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn cầu.

CEO mới Matthias Muller, người thay thế cho Martin Winterkorn khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình điều tra vụ việc. "Đây là một quá trình đầy khó khăn, nhưng cũng là lựa chọn duy nhất của chúng tôi. Với chúng tôi, điều duy nhất có ý nghĩa là sự thật", ông Muller khẳng định.

Volkswagen Touareg

Volkswagen Touareg

Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ EPA cũng đã đưa ra cáo buộc rằng Volkswagen đã cài đặt phần mềm gian lận khí thải NO lên những chiếc xe sử dụng động cơ diesel 3 lít mang thương hiệu Volkswagen, Audi và Porsche. Trong khi một mực phủ nhận các cáo buộc này, Volkswagen cũng đã ra lệnh ngừng bán các dòng Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne và một loạt các dòng xe Audi bao gồm A6, A7, A8 và Q5 tại thị trường Mỹ. Tập đoàn này cho biết hành động ngừng bán các dòng xe trên là nhằm xem xét lại các dữ liệu do EPA cung cấp.

Lê Hoàng/Vnreview

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo