Bất động sản

Thêm kênh tiếp cận thông tin cho người mua

Để mua căn hộ, khách hàng chỉ cần đăng ký qua mạng. Thậm chí, khi truy cập vào trang trực tuyến không chỉ nắm được đầy đủ thông tin về dự án (DA), giá bán, diện tích, hướng, tầng…, mà khách hàng còn có thể biết những căn hộ nào đã được bán, đặt mua. Kiểu bán hàng này đang được nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối áp dụng nhằm tạo thêm kênh tiếp cận sản phẩm mới cho người mua nhà, đồng thời tiến tới sự minh bạch hóa thị trường bất động sản (BĐS).

Sức hút không nhỏ

 
Ngày 25/1 vừa qua, Sàn giao dịch BĐS Atlantics Việt Nam mở bán đợt 1 DA Sun Square (21 Lê Đức Thọ) bằng hình thức niêm yết toàn bộ thông tin 38 căn hộ tại trang BĐS trực tuyến batdongsans.vn. Ngay sau khi lễ mở bán kết thức, một màu đỏ dày đặc đã bao phủ bảng niêm yết DA. "Khoảng 25% căn hộ đã được khách đặt mua thông qua trang trực tuyến này cùng hàng chục giao dịch thành công" - Tổng Giám đốc Sàn BĐS Atlantics Việt Nam, đơn vị phân phối chính của DA Sun Square chia sẻ.
 
 
Lễ mở bán căn hộ dự án Sun Square.
 
 
Ngoài Sun Square, nhiều DA khác như: Scitech Tower (304 Hồ Tùng Mậu), Green Stars, Chung cư 283 Khương Trung, CT2B Hoàng Quốc Việt… cũng được niêm yết trên trang trực tuyến batdongsans.vn. Ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Sàn BĐS Phú Quý Land, đơn vị tham gia niêm yết 2 DA Scitech Tower (304 Hồ Tùng Mậu) và Chung cư 283 Khương Trung chia sẻ, dù mới chỉ niêm yết trên trang trực tuyến này trong thời gian không lâu nhưng đơn vị khá bất ngờ với kết quả giao dịch. Các sản phẩm mà đơn vị niêm yết trên trang đã có hơn 20% được giao dịch thành công. "Lúc đầu tham gia chỉ xác định là thêm kênh thông tin cho khách hàng. Song kết quả thu được quả đáng ngạc nhiên, nên thời gian tới, chúng tôi sẽ cân nhắc niêm yết toàn bộ các DA được quyền phân phối lên trang batdongsans.vn" - ông Hà cho hay.
Bước tiến minh bạch thị trường
 
Thực tế, việc bán sản phẩm BĐS bằng hình thức online, trên các trang mạng không phải là mới. Đã có rất nhiều trang mua bán nhà đất được các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sử dụng, xem như một sàn trực tuyến. Thậm chí, trước đây, một phiên chợ BĐS online đã được trang rao vặt nổi tiếng rongbay.com tổ chức. Khách hàng không phải đến tận nơi mà vẫn có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, so sánh và lựa chọn nhiều sản phẩm qua trang trực tuyến. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều ý kiến dè chừng với cách giao dịch này.
 
Đại diện quản lý trang batdongsans.vn cho rằng, để tăng tính xác thực, giữa quản lý trang và các bên tham gia có những cam kết rất chặt chẽ. 100% các sản phẩm niêm yết trên trang đều là những sản phẩm thật, đầu tiên bán ra thị trường. Thông tin giao dịch, tình trạng còn - hết sản phẩm được cập nhật thường xuyên. Trường hợp có nhiều người cùng đặt mua một căn hộ, việc giao dịch sẽ ưu tiên cho người đăng ký trước.
 
Tuy nhiên, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thái Minh Quang Vũ Kim Giang đánh giá: "Không phủ nhận hiệu quả của bán hàng online, chiếm khoảng 20 - 30% giao dịch thành công. Nhưng online cũng chỉ là một kênh bán hàng song song với rất nhiều cách thức khác, và BĐS không phải sản phẩm tiêu dùng thông thường, khách hàng chỉ cần nhìn thấy thương hiệu uy tín là mua. Để đi đến quyết định xuống tiền, khách còn phải trải qua rất nhiều lần tìm hiểu, đến tận nơi xem DA và nghe tư vấn từ người bán. Do đó, đây mới chỉ cầu nối bước đầu, nhanh, tiện hơn giữa người mua, người bán trước khi đôi bên gặp gỡ, làm việc tiếp. Không thể thay thế hoàn toàn việc tư vấn, giao dịch trực tiếp".
 
Theo các chuyên gia BĐS, bán hàng qua mạng là một xu hướng bán hàng của tương lai, tiến tới hội nhập với chuẩn hóa chung của thế giới để đi đến minh bạch thị trường. Mặc dù vậy, các chuyên gia cảnh báo, yếu tố quyết định sự thành công của DA cũng như số lượng giao dịch vẫn là chất lượng thực tế sản phẩm, tiến độ công trình đảm bảo, uy tín của chủ đầu tư chứ không hẳn là cách bán hàng như thế nào. Vì vậy, khi các yếu tố mấu chốt này đã được bảo đảm đúng thì việc bán hàng trực tuyến sẽ chắc chắn sẽ khả thi, phát triển. Khách hàng sẽ dễ dàng đặt hàng, yên tâm với chất lượng sản phẩm, sẵn sàng giao dịch.
 
 
Theo Kinh tế và Đô thị
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo