Bất động sản

Thị trường bất động sản phía Nam khởi sắc, phía Bắc ít biến động

(DNVN) - Làn sóng bất động sản phía Nam khép lại quý I đầu năm với sự khởi sắc ở nhiều phân khúc, nổi bật nhất là đất nền thổ cư. Ngược lại thị trường bất động sản phía Bắc trong quý I/2018 không có nhiều biến động.Từ nay đến cuối năm, sóng thị trường bất động sản sẽ về đâu là câu chuyện đang được nhiều chủ đầu tư và khách hàng quan tâm.

Giá đất nền vùng ven phía Nam tăng cao.

Giá đất nền các tỉnh ven Tp.HCM tăng mạnh

Vừa qua, Công ty DKRA Việt Nam (DKRA) đã có buổi báo cáo về tình hình thị trường bất động sản với 2 phân khúc chủ đạo là căn hộ và đất nền tại TP.HCM.

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam, trong năm 2018, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ tạo một làn sóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và người mua.

Theo đó, giá bán nhà liền thổ tại các huyện vùng ven tiếp tục tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2018. Tại Củ Chi, giá đất nền tại các tuyến đường, ngõ nhỏ ở mức 10-12 triệu đồng/m2, các tuyến đường lớn giáp nội đô có giá 20-30 triệu đồng/m2.

Tại huyện Cần Giờ, tại các tuyến đường có hạ tầng, giao thông tốt, giá dao động trong khoảng 15-18 triệu đồng/m2; tại các đường nhỏ, giá ở mức 8 triệu đồng/m2. Tại huyện Bình Chánh, mức giá bình quân là 15-20 triệu đồng/m2.

Giá đất nền tại các tỉnh xung quanh Tp.HCM tăng do sự khan hiếm đất trong nội thành Tp.HCM. Tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai..., đất dự án có giá 10-18 triệu đồng/m2.

 

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản cũng cho thấy, sự tăng trưởng của thị trường Nha Trang với việc thành lập đặc khu Bắc Vân Phong, Quảng Ninh với đặc khu kinh tế Vân Đồn,…

Thị trường bất động sản phía Bắc ít có biến động.

Thị trường bất động sản phía Bắc ít biến động

Hội Môi giới bất động sản dự báo rằng, trong quý II/2018, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội sẽ tăng trưởng về lượng giao dịch nhưng giá bán sẽ có khả năng ít biến động. Khách mua nhà để ở hay để đầu tư đều cần tìm hiểu kỹ về uy tín của chủ đầu tư để đảm bảo thời gian bàn giao căn hộ, cũng như tính pháp lý, giấy phép đảm bảo PCCC, an ninh, môi trường của dự án.

Trong bối cảnh giá căn hộ tại khu trung tâm ngày càng tăng và nguồn cung hạn chế, thị trường sẽ có xu hướng mở rộng chung cư giá rẻ sang các quận, huyện vùng ven. Tính đến cuối quý I/2018, lượng căn hộ dự kiến được chào bán trong năm đã lên đến 33.998 căn (19.361 chưa mở bán chính thức), gần bằng số căn hộ được chào bán trong cả năm 2017.

Trong quý II/2018, khoảng 10.000 căn hộ sẽ được chào bán chính thức, nguồn cung chủ yếu ở khu Đông và khu Nam. Tiếp tục chiếm chủ đạo là phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp. Nguồn cung phân khúc nhà phố, biệt thự có dấu hiệu suy giảm.

Về giá bán so với quý trước, quý I/2018 ghi nhận mức tăng 5,4% trên thị trường sơ cấp trong khi đó giảm 5% trên thị trường thứ cấp, đạt mức 3.640 USD/m2, cho thấy thị trường diễn biến ổn định trong quý đầu năm, sau hai năm trước đó nguồn cung mở bán cũng như giá thứ cấp liên tục tăng mạnh. Giá thứ cấp tại nhiều dự án tại các quận nội thành, đặc biệt là tại các dự án đã hoàn thiện từ lâu có sự điều chỉnh giảm. Trong khi đó, một số dự án đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ở phía Tây Nam và phía Đông lại ghi nhận mức tăng giá nhờ dự án được tái khởi động với tiến độ tích cực.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo