Bất động sản

Thị trường BĐS New York là một “món hời lớn”

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Knight Frank, thị trường bất động sản New York (BĐS) hoàn toàn không đắt như mọi người vẫn nghĩ.

Theo Knight Frank, công quốc Monaco nhỏ bé hoa lệ vẫn là thị trường BĐS đắt nhất thế giới hiện nay. Với 1 triệu USD, bạn chỉ có thể mua được 15m2 không gian ở đây. Như vậy, để sống ở Monaco, bạn có thể sở hữu riêng cho mình 1 phòng ngủ và dùng chung bếp và nhà tắm cùng với những người khác.

Trong khi đó, ở New York, với số tiền 1 triệu USD, bạn có thể sở hữu không gian có diện tích lên tới 40 m2. Với mức giá này, New York chỉ đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 10 BĐS đắt nhất thế giới, sau Monaco, Hồng Kông, London, Singapore, và Geneva.

 

Xét về phương diện được tầng lớp giàu có yêu thích, London đứng ở đầu bảng xếp hạng, theo sau là New York. Hoạt động kinh tế, chất lượng cuộc sống, tầm ảnh hưởng và quyền lực chính trị là những nhân tố quyết định trong bảng xếp hạng này. 

Tuy nhiên, theo dự đoán của Knight Frank, New York sẽ trở thành điểm cư trú yêu thích nhất của giới giàu có vào năm 2024 khi có được lợi thế về hoạt động kinh tế và quyền lực chính trị.

Nghiên cứu cũng cho thấy thành phố có tốc độ tăng giá BĐS nhiều nhất là thành phố Jakarta của Indoneisia với mức tăng 38% đối với BĐS cao cấp. Thành phố Auckland của New Zealand đứng ở vị trí số hai với mức tăng 29%. Ở vị trí số ba với mức tăng 22% là thành phố Bali của Indonesia.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo