Bất động sản

Thị trường BĐS: “Thượng đế” xuống tiền mua biệt thự liền kề

Mặc dù giao dịch nói chung trên thị trường chưa hoàn toàn sôi động trở lại, nhưng dòng tiền thật chảy vào thị trường BĐS đang ngày một nhiều, đặc biệt là phân khúc nhà phố trung - cao cấp.

Theo thông tin từ CityLand, trong 9 tháng vừa qua, sức mua đối với sản phẩm biệt thự nhà liên kề với trị giá trong vòng từ 3-5 tỷ đồng/nhà tại thị trường TP HCM đã tốt hơn.

 
“Đánh” vào phân khúc... địa lí
 
Cty này cho biết trong năm 2013, Cty bán được khoảng 30 nhà biệt thự liền kề (chủ yếu là từ dự án CityLand). Trong khi đó 9 tháng 2014, số sản phẩm nhà biệt thự liền kề Cty bán được đã tăng tới con số 300, tức gấp 10 lần. Theo ông Võ Hữu Khoa, Phó TGĐ CityLand có được kết quả này là do Cty đã có sự chuyển hướng khai thác thị trường ở các khu vực chưa có nguồn cung hay bị rơi vào bão hòa, như khu vực phía Bắc - Tây Bắc của TP HCM, nơi tập trung rất đông dân cư nhưng lại đặc biệt hiếm hoi các dự án biệt thự  và nhà phố liền kề. “Khảo sát thông qua thực tiễn bán hàng cho thấy số khách hàng xuống tiền mua sản phẩm tại các dự án mà CityLand đã mở bán ở khu vực này là Garden Hill và Center Hill, số liệu rất bất ngờ khi có đến gần 90% là người dân đã và đang sinh sống ngay tại khu vực. Rất hiếm có cư dân ngoài địa bàn khu vực Gò Vấp hoặc xa hơn ở quận 12 hay Phú Nhuận tham gia xuống tiền mua sản phẩm ở đây trong các đợt mở bán vừa rồi. Như vậy rõ ràng nhu cầu nhà biệt thự, nhà liền kề ở những khu vực chưa hề được các chủ đầu tư địa ốc “để ý” tới, là rất lớn. Nói cách khác, Cityland bán được yếu tố đầu tiên chính là nhờ nhắm trúng vào phân khúc theo địa lí”. Ngoài ra, cũng theo ông Khoa, còn có số liệu khác rất đáng ngạc nhiên khi trong số gần 200 khách hàng mua sản phẩm tại dự án nêu trên, chỉ có chưa tới 10% có nhu cầu vay vốn ngân hàng và nhận được hỗ trợ bởi ngân hàng cam kết cho dự án là Vietinbank. “Rõ ràng các “thượng đế” ở ta không phải thiếu tiền. Vấn đề là thị trường có sản phẩm đủ sức khiến họ thấy hấp dẫn”, ông Khoa nói. 
 
Anh Nguyễn Thạnh, một nhà kinh doanh tài chính cho biết một yếu tố khiến anh quan tâm sản phẩm tại khu vực này, là kì vọng về việc mua sản phẩm vừa để ở, vừa có thể kết hợp kinh doanh thương mại, dịch vụ, kiểu như mở shop bán hàng hay thậm chí mở nhà nghỉ mini, quán cà phê…để cung cấp dịch vụ nhằm khai thác sức mua, sức tiêu thụ mạnh rất mạnh của cư dân trong khu vực.
 
Cơ hội chung của thị trường
 
Không chỉ mình Cityland là tung bán sản phẩm nhà liền kề trị giá lớn và bán được, mà thị trường phía Nam giai đoạn vừa qua và hiện nay cũng chứng kiến nỗ lực chạy đua để chào hàng ở rất nhiều DN. Trong đó, câu chuyên “phân khúc địa lí” tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chủ đầu tư...
 
Cũng vì lẽ đó, nhiều chuyên gia trong ngành địa ốc phía Nam bắt đầu tỏ ra lo ngại, nhưng không kém phần hung phấn khi nói về sự hiện diện của Vinhomes Tân Cảng trong tương lai tại quận Bình Thạnh. “Với những tiện ích và vị trí địa lí, phân khúc địa lí mà Vinhomes sẽ “trưng bày”, rất có thể sẽ đánh bật nhiều dự án của các DN cùng phân khúc, cùng địa bàn. Nhưng ở một chiều kích khác, quan trọng hơn, đó sẽ là cơ hội cho người mua”.
 
Thống kê của Savills Việt Nam cho biết tổng nguồn cung sơ cấp biệt thự nhà liền kề tại TP HCM tính đến hết quý III/2014 đang có khoảng trên 1.560 nền. Sẽ có khoảng 1.000 nền tiếp tục tham gia dự án trong 2 quý tới. Trong khi đó ở chiều mua, có đến 72% tổng lượng giao dịch trong quý thuộc về các dự án mới. Có vẻ như các “thượng đế” vẫn đang chờ được lựa chọn nhiều hơn các dự án/ sản phẩm, rồi mới thực sự “bạo tay” xuống tiền.
Theo DDDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo