Doanh nhân

Thông tin QIA mua Keangnam là phi vụ lừa đảo của cháu tổng thư ký LHQ

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Bahn Joo Hyun - cháu ruột Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, đã làm giả thư của Quỹ đầu tư Qatar QIA về việc đồng ý mua lại tòa nhà khiến Tập đoàn Keangnam và các chủ nợ của họ bị lừa mà không hề hay biết

Trong những ngày gần đây, thông tin quỹ đầu tư Qatar đã đồng ý mua lại tòa nhà chọc trời ở Việt Nam với giá 800 triệu USD và giành quyền ưu tiên trong đàm phán mua lại tòa nhà xuất hiện dày đặc trên mặt báo Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, toàn bộ thông tin này đều không phải sự thật. Theo tờ Joongang Daily cho biết, Bahn Joo Hyun, người phụ trách bán tòa nhà Keangnam Hà Nội, đã đưa cho tập đoàn Keangnam lá thư của QIA nói rằng vụ mua lại về cơ bản đã xong. Mọi chuyện vỡ lở khi QIA phủ nhận việc gửi lá thư này. “Nó hoàn toàn là giả" - một quan chức của QIA khẳng định. "Họ thậm chí giả mạo chữ ký của tôi. Tôi thậm chí còn không biết đến Keangnam, bên bán”.

Thông tin QIA mua Keangnam là giảThông tin QIA mua Keangnam là giả

Trước đó, kênh JTBC đưa tin công bố email QIA gửi cho Bahn: “Chúng tôi rất ngạc nhiên vì điều này không đúng. Trong các trao đổi email trước, chúng tôi đã từ chối thỏa thuận này và không thảo luận thêm gì nữa kể từ đó”.

Trước thông tin trên, Bahn Joo Hyun vẫn khẳng định trước truyền thông rằng quá trình đàm phán mua bán tòa nhà Keangnam Ha Noi vẫn đang diễn ra.

Được biết, Bahn Joo Hyun là con trai của ông Ban Ki Sang, em trai của tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon. Ông Ban Ki Sang là cố vấn cao cấp của tập đoàn Keangnam trong suốt 7 năm, đã đề nghị trao cho con trai mình toàn quyền bán tòa nhà tại Việt Nam. Khi được thư từ QIA rằng họ duyệt chi 800 triệu USD để độc quyền đàm phán mua tòa nhà Kenganm Landmark ở Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Keangnam đã trao cho Bahn 600 triệu won để xúc tiến thương vụ mua bán.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo