Doanh nhân

Thông xe cầu tạm cạnh cầu treo bị sập ở Chu Va

Cây cầu tạm bằng tấm sắt, dầm thép rộng hơn 1m cạnh cầu Chu Va 6 bị sập đã được khánh thành sau 3 ngày thi công. Thay vì việc phải đi qua cầu gỗ nhỏ hẹp dưới lòng suối, người dân có thể đi xe máy, xe đạp qua.

 

Cây cầu tạm bằng dầm thép và những tấm sắt được khánh thành vào chiều tối 28/2 cạnh cây cầu treo bị sập. Ảnh: Sơn Thủy

Cuối giờ chiều 28/2, sau nỗ lực của hơn 150 người gồm lực lượng của Trung đoàn 880, công an viên và dân quân tự vệ, cầu tạm bằng sắt cạnh cầu Chu Va 6 bị sập đã khánh thành trước dự kiến 2 ngày.

Cây cầu tạm được xây dựng cách cầu Chu Va 6 bị sập vài mét, hai điểm đầu cầu nằm sát cầu treo. Trụ cầu là những lồng sắt đựng đá, dầm cầu bằng thép, mặt cầu bằng tấm sắt ghép lại rộng hơn 1m, xe máy, xe đạp có thể đi qua.

Theo lãnh đạo xã Sơn Bình đây là cây cầu được xây dựng để phục vụ tạm thời cho bà con địa phương qua lại trong mùa khô. Cây cầu này không thể đáp ứng được trong mùa mưa sắp tới vì hiện tượng lũ ống, lũ quét, nên người dân nơi rất cần cây cầu treo vững chãi.

Trao đổi với VnExpress, ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết, hiện nay có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có quyên góp, ủng hộ tiền để xây dựng cầu, về phía Sở cũng rất cần sự chung tay, ủng hộ, chia sẻ của người dân khắp nơi để xây dựng cầu cho bà con Chu Va.

Ông Long cũng cho biết thêm, Sở cũng đang nghiên cứu để xây dựng cây cầu treo vững chãi có tải trọng lớn hơn để phục vụ người dân qua lại và cố gắng hoàn thành trước mùa mưa lũ.

Trước đó, trong khi chờ cây cầu tạm khánh thành, để người dân không phải lội qua suối, chính quyền địa phương đã cho bắc tạm những tấm gỗ qua những tảng tá.Ảnh: Sơn Thủy

Trước đó, vào 8h30 sáng 24/2, đoàn người đưa tang đang qua cầu treo nối bản Chu Va 8 với Chu Va 6 ở xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) thì bất ngờ cầu đứt cáp. Hơn 40 người rơi xuống suối, 8 người chết và 33 người khác bị thương. Sau 4 ngày cứu chữa, nhiều nạn nhân đã được xuất viện và phần lớn những người bị thương nặng đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Trong phiên họp báo Chính Phủ thường kỳ diễn ra vào ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Đinh La Thăng cho biết nguyên nhân ban đầu khiến cầu treo Chu Va bị đứt được xác định là do ốc neo cáp đã được hàn nối thay vì đúc nguyên khối.

Công an tỉnh Lai Châu cũng đang triệu tập nhiều đơn vị và người liên quan trách nhiệm trong vụ sập cầu treo đến làm việc. Tuy nhiên ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết hiện chưa đủ căn cứ khởi tố vụ án, mà phải chờ kết luận giám định về mẫu ốc neo, qua đó làm rõ nguyên nhân sập cầu.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo