Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị Doanh nghiệp VN tìm hiểu cơ hội đầu tư sang Algeria

(DNVN)-Tại buổi Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Algeria tại Nhà khách Chính phủ El Mithak, Thủ đô Algiria diễn ra vào sáng ngày 01/6 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư sang Algeria.

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định rất coi trọng và đánh giá cao tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Algeria; đồng thời bày tỏ tin tưởng cuộc đối thoại này sẽ tạo nền tảng quan trọng để hiện thực hóa các dự án hợp tác đầu tư, thương mại cụ thể giữa hai nước trong thời gian tới. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ trưởng hai nước dự đối thoại. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ trưởng hai nước dự đối thoại. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam hiện đứng thứ 9 trên thế giới về mức độ hấp dẫn đầu tư. Theo đó, hiện có trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trên 18.000 dự án với vốn đăng ký khoảng 260 tỷ USD. Việt Nam cũng đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng các chính sách ưu đãi có tính cạnh tranh cao so với các nước trong khu vực. Ngoài ra, Việt Nam còn đang nỗ lực chủ động, tích cực triển khai chính sách hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó hội nhập kinh tế là trọng tâm.

Về triển vọng hoàn tất 14 Hiệp định Thương mại tự do trong thời gian tới, Thủ tướng cho rằng, triển vọng này sẽ đưa Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong mạng lưới liên kết kinh tế rộng lớn với 55 đối tác, trong đó có 15 thành viên G-20. Việt Nam sẽ là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp Algeria tiếp cận thị trường các nước ASEAN cũng như Hoa Kỳ và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thương mại và đầu tư song phương tuy có phát triển nhưng theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, con số kim ngạch thương mại hiện nay khoảng 370 triệu USD còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai bên. Theo nhận định của Thủ tướng, việc Việt Nam đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD là hòan tòan khả thi.

Đối với doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị tìm hiểu cơ hội đầu tư, tăng cường xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, hàng may mặc và giầy dép, dược phẩm và du lịch sang Algeria; tìm kiếm cơ hội nhập khẩu các sản phẩm dầu khí, hóa dầu từ Algeria. 

Đối với doanh nghiệp Algeria, Thủ tướng kêu gọi hợp tác trong các dự án về khai khoáng, năng lượng, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng, hàng tiêu dùng, nông nghiệp... tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp hai nước cùng bàn bạc tìm ra các phương án hợp tác thích hợp cho cả hai bên trên tinh thần hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hợp tác cùng phát triển vì lợi ích của hai nước.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ và các đối tác Algeria tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam được tham gia thi công, đầu tư các công trình hạ, nhà ở, cung cấp lao động cho thị trường Algeria.

Thủ tướng đã tiếp một số doanh nghiệp lớn của Algeria về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dệt may, chăn nuôi và rượu vang đang mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam để thúc đẩy hợp tác làm ăn cùng có lợi.

NM (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo