Doanh nhân

Thương hiệu xa xỉ Vertu về tay Trung Quốc

Quỹ đầu tư cá nhân EQT của Thụy Sỹ đã bán công ty Vertu cho quỹ Godin Holdings trụ sở tại Hồng Kông...

Vertu, công ty sản xuất điện thoại thông minh loại xa xỉ của Anh, đã chính thức về tay nhà đầu tư Trung Quốc, theo thông tin mới nhất từ Financial Times. Cụ thể, quỹ đầu tư cá nhân EQT của Thụy Sỹ đã bán công ty Vertu cho quỹ Godin Holdings trụ sở tại Hồng Kông. Quỹ này có sự tham gia chủ yếu của các nhà đầu tư Trung Quốc. Đại diện của cả hai quỹ đều từ chối chia sẻ về chi tiết của thỏa thuận mua bán mới được ký.

Quỹ EQT của Thụy Sỹ đã mua Vertu từ Nokia với giá hơn 200 triệu USD vào năm 2012 khi tập đoàn công nghệ Phần Lan này đang chật vật trong việc “hồi sinh” mảng điện thoại thông minh. Nokia thành lập công ty Vertu vào năm 1998 để sản xuất ra những sản phẩm điện thoại di động siêu sang, khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm đại chúng mà công ty đã sản xuất trước đó. Năm 2002, Vertu bán ra thị trường sản phẩm điện thoại đầu tiên. Đến năm 2015, công ty đã bán tất cả 450 nghìn điện thoại trên khắp thế giới với mức giá sản phẩm trung bình là 5.000 USD.

Những chiếc điện thoại Vertu xa xỉ

Năm 2002, Vertu bán ra thị trường dòng sản phẩm điện thoại đầu tiên

Sau khi được quỹ Godin Holdings mua lại, Vertu sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường. Hiện Vertu có khoảng 900 nhân viên trên khắp thế giới. Khi lập nên Vertu, mục tiêu của Nokia là tung ra một sản phẩm điện thoại dành riêng cho giới nhà giàu sẵn sàng chi tiền để trang trí điện thoại bằng những vật liệu siêu sang.

Mẫu điện thoại Vertu mới nhất có giá khoảng 10.000 USD, thế nhưng giá bán có thể lên đến khoảng 20 nghìn USD nếu khách hàng muốn điện thoại được nạm vàng hay đá quý. Chiếc điện thoại đắt nhất mà Vertu từng bán ra có giá lên đến trên 250 nghìn USD. Mỗi chiếc điện thoại được bán ra đều có đi kèm chứng nhận có chữ ký của nghệ nhân đã chế tác ra sản phẩm.

Những năm gần đây, bất chấp kinh tế thế giới có một số diễn biến bất lợi, thị trường sản phẩm điện thoại xa xỉ vẫn tiếp tục tăng trưởng nóng sau khi Apple tung ra điện thoại iPhone mạ vàng.

Thu An/VnEconomy

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo