Doanh nhân

Thương vụ 650 triệu USD giữa Masan-Singha đã hoàn tất

Hôm qua ngày 28/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) công bố đợt góp vốn đầu tiên từ đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha). Sự kiện này đánh dấu việc hoàn tất thương vụ 650 triệu USD giữa Masan-Singha...

Theo đó, Singha đã chuyển khoản vốn đầu tư 650 triệu USD, bao gồm 50 triệu USD để sở hữu 33,3% cổ phần Masan Brewery và 600 triệu USD để sở hữu 14,3% cổ phần Masan Consumer Holdings.

Theo Masan Group, khoản vốn đầu tư 600 triệu USD chuyển vào Masan Consumer Holdings sẽ được sử dụng để mua thêm cổ phần của Masan Consumer, mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống không cồn của Masan. Như vậy, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Masan Consumer Holdings trong công ty Masan Consumer sẽ tăng từ 77,8% lên 96,7%.

Thương vụ Massan hoàn thành

Một số sản phẩm thuộc tập đoàn Masan Consumer.


Đợt góp vốn đầu tiên này là sự xác thực cho các giá trị chiến lược, nền tảng và tiềm năng tăng trưởng của Masan khi Masan sẽ tiếp tục cùng với Singha phát triển các mảng kinh doanh của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực ASEAN.

Đợt góp vốn 450 triệu USD còn lại sẽ gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần công ty Masan Consumer Holdings của Singha lên 25% sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Singha Asia là một công ty thành viên của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan, được thành lập vào năm 1933. Hiện nay, công ty đang sản xuất các sản phẩm dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita. 

Công ty đã mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình sang các ngành sản xuất, bao bì, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm và nhà hàng, cũng như thời trang và phong cách sống, thông qua hơn 50 công ty thành viên.

Tổng hợp theo VnEconomy

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo