Doanh nhân

Thúy Nga người phụ nữ quyền lực phía sau Paris by Night

Cái tên Trung tâm Thúy Nga hay Paris by Night không còn xa lạ với khán giả trong ngoài nước đặc biệt là khán giả hải ngoại. Tuy nhiên người tạo ra những sản phẩm ấy, người mang lại thành công đó không phải ai cũng biết...Thúy Nga chính là "bà trùm" quyền lực đó.

Hiện nay Thúy Nga là công ty mẹ của một chương trình ca nhạc rất thành công có tên Paris by Night và Paris – Pháp chính là nơi khởi lập và thành công rực rỡ ban đầu của Công ty Thúy Nga Productions, Ltd ngày nay. Paris by Night là một chương trình ca nhạc tạp kĩ bao gồm hầu hết các thể loại như nhạc nhẹ, nhạc cổ truyền, múa, hài kịch… Hai MC nổi tiếng và đã gắn bó lâu năm với chương trình là Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nguyễn Ngọc Ngạn là một trong những nhà văn nổi tiếng với nhiều cuốn sách bán chạy, còn Nguyễn Cao Kỳ Duyên được biết đến trước hết là vì cô là ái nữ của nguyên Thủ tướng và Phó tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ.

Người đứng phía sau Trung tâm Thúy Nga chính là bà Thúy (hay còn gọi là cô Thúy, Thúy Nga, “bà trùm Paris by night”) từng là vợ của ông Tô Văn Lai, trước đây hai người từng lập một hãng sản xuất băng đĩa ca nhạc ở Sài Gòn vào năm 1972. Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975, họ ở lại Sài Gòn. Đến năm 1976, họ sang Paris – Pháp sinh sống. Lúc đầu, ông Lai đi bơm xăng, bà Thúy mở một cửa hàng băng đĩa nhỏ trong ngõ nhỏ ở Paris và sinh nhai bằng việc in sang các băng đĩa cũ một cách thủ công để đem đi bán, rồi từ từ tự sản xuát các chương trình ca nhạc. Lúc đầu các chương trình Paris By Night được sản xuất và phát hành tại Paris, và lúc đầu chỉ là những chương trình tuồng cải lương, sau đó mới dần phát triển thành những chương trình ca nhạc kịch múa tổng hợp như hiện nay.

Thúy Nga

Nhân vật quyền lực phía sau Trung tâm Thúy Nga (đứng thứ 2 từ phải qua trái)

Tuy là một nhân vật quyền lực nhưng những thông tin liên quan đến người phụ nữ này được biết đến rất ít đặc biệt trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Những năm gần đây, Bà Thúy thường xuyên về Việt Nam và tham gia một số sự kiện, như tham dự buổi tiệc sinh nhật của Hoa hậu Thu Hoài vào tháng 11 năm 2014, dự buổi lễ khánh thành thương hiệu nội thất số 1 của Mỹ – Ashley đã được tổ chức tại showroom của Phố Xinh cách đây ít lâu. 

Thúy Nga chính là biểu tượng của nữ doanh nhân thành đạt bởi những gì bà hiện có và đã đạt được...

(Tổng hợp)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo